Thứ Hai, 29/4/2024 - 11:27:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”

THỨ SÁU, 04/06/2021 13:56:06 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO)- Chiều 3/6, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức Lễ phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 và triển khai Chương trình “Vaccine cho công nhân”. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự và phát biểu tại Lễ phát động.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu bấm nút chính thức khởi động Chương trình nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid -19”- Ảnh: daibieunhandan.vn


Tại Lễ phát động, thay mặt ba cơ quan tổ chức, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và triển khai chương trình “Vaccine cho công nhân”.

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Lễ phát động được tổ chức nhằm kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, huy động nguồn lực xã hội để người dân, trong đó có công nhân lao động có thể tiếp cận với vắc xin sớm nhất. Số tiền ủng hộ từ Cuộc vận động và Chương trình sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó ưu tiên đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 để mua vắc xin cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, từ ngày 27/4/2021 đến nay, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư ở nước ta, diễn biến rất phức tạp. Đây là đợt bùng phát có số ca mắc cao nhất, lây lan nhanh nhất, với độc lực của chủng mới rất nguy hiểm. Đặc biệt, dịch bệnh không chỉ lây lan trong cộng đồng, mà còn đã tác động vào các cơ sở khám, chữa bệnh, các khu công nghiệp, nhất là tại Bắc Giang và Bắc Ninh. Một số nơi, sản xuất bị đình trệ, có nguy cơ làm đứt gãy một số chuỗi cung ứng sản phẩm…

Trước tình hình đó, Chủ tịch Quốc hội cho biết, ngay từ đầu năm 2021, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp bàn và đã quyết định huy động các nguồn của NSNN và các nguồn lực xã hội để mua vắc xin tiêm phòng cho toàn dân, đồng thời có chủ trương đẩy mạnh nghiên cứu, hợp tác với các nước để sản xuất được vắc xin ngừa Covid-19 mang thương hiệu Việt Nam.
 
"Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ đã bố trí hơn 13.000 tỷ đồng trong tổng khái toán khoảng 25.000 tỷ đồng cho chiến dịch vắc xin ngừa Covid-19 và dự kiến huy động từ xã hội khoảng hơn 9.000 tỷ đồng. Số tiền từ ngân sách cũng như huy động từ cộng đồng có thể sẽ tiếp tục tăng lên nếu dịch bệnh chưa được kiểm soát một cách căn bản" - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết.

Trên tinh thần đó, Chính phủ đã thành lập Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 27/5, MTTQ đã phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và cùng đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, ra sức thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan trong việc tổ chức Lễ phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và triển khai Chương trình “Vaccine cho công nhân”, Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây là việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa hưởng ứng chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam. Toàn bộ số tiền tiếp nhận được qua tin nhắn sẽ được chuyển về Quỹ vắc xin và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, trong đó ưu tiên mua vắc xin cho công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn.
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu nhắn tin ủng hộ ngay tại buổi lễ- Ảnh: daibieunhandan.vn


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam cần tuyên truyền sâu rộng trong các thành viên, hội viên, đoàn viên và mọi tầng lớp nhân dân nắm vững mục đích, ý nghĩa, tùy theo điều kiện cụ thể nhiệt tình nhắn tin ủng hộ chương trình giàu tính nhân văn và cấp thiết này. Đồng thời, các cơ quan có liên quan thực hiện công khai, minh bạch các khoản kinh phí thu được, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật để thiết thực phòng, chống Covid-19.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại diện lãnh đạo các cơ quan hữu quan đã thực hiện nghi thức nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Một số tổ chức công đoàn thuộc các Bộ, ngành cũng đã trao biển hỗ trợ Chương trình “Vaccine cho công nhân” với tổng giá trị gần 146 tỷ đồng.
 
Để hưởng ứng cuộc vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mọi người dân chỉ cần nhắn tin với cách thức như sau: soạn tin “COVID NK” gửi 1408; trong đó “N” là số bất kỳ trong khoảng từ 1-2000, “K” thể hiện đơn vị (nghìn đồng).
 
ĐĂNG KHOA
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201