Thứ Năm, 25/4/2024 - 18:51:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong và ngoài nước

THỨ NĂM, 08/08/2019 15:50:00 | THỊ TRƯỜNG
(BKTO)- Sáng 8/8, tại Hà Nội, hai đơn vị thuộc Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước và Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa các đơn vị của Bộ Công Thương với MM Mega Market Việt Nam. Ảnh: BCT


Biên bản ghi nhớ này là một bước để hiện thực hóa sự tăng cường trao đổi hợp tác, phối hợp giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam trong việc triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014- 2020 và Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020.

Theo đó, hai bên sẽ đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của Mega Market Việt Nam và xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công ty TCC Land International (Singapore) Pte.Ltd. và các công ty khác thuộc Tập đoàn (Công ty Mẹ); nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước; tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của Mega Market Việt Nam, từ đó đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Mục tiêu cụ thể được đề ra là các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ khoảng 90% hàng Việt trong hệ thống trung tâm Mega Market tại Việt Nam; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức Tuần trưng bày sản phẩm Việt Nam, hội thảo, tập huấn…, để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công ty Mẹ; hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp/nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối...

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, đây là hoạt động tiếp nối thành công trong việc hợp tác với các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE... để hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đại diện Mega Market Việt Nam cho biết, hiện Công ty đang tiếp tục nỗ lực tham gia vào thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp. Mega Market Việt Nam đã phát triển được 19 trung tâm thương mại trên 15 tỉnh, thành của Việt Nam.

Mega Market Việt Nam cũng là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt và cung cấp cho người dân Việt Nam nguồn thực phẩm an toàn. Cho đến nay, Mega Market Việt Nam đang vận hành 4 trạm trung chuyển: Trạm trung chuyển cá khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ, Trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, Trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Bên cạnh đó, với vai trò cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan, năm 2018 là năm đầu tiên Mega Market Việt Nam xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường. Năm 2019, Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi với khoảng 200 tấn/tháng. Mặt hàng nông sản Việt được Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khu vực gồm cá tra, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long.

QUỲNH ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201