Thứ Sáu, 29/3/2024 - 16:45:36 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hà Nội: Đề xuất dùng bến xe, sân vận động làm điểm trung chuyển hàng hoá thiết yếu

THỨ SÁU, 06/08/2021 15:45:42 | THỊ TRƯỜNG
(BKTO) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã về việc lập 05 điểm trung chuyển hàng hóa trên địa bàn nhằm giảm tải áp lực cho chợ đầu mối.

 

Bến xe Yên Nghĩa là một trong những địa điểm được đề xuất để làm điểm trung chuyển nông sản, hàng hoá thiết yếu – Ảnh: L.Hòa


Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, dẫn đến việc cung ứng nông sản trên địa bàn TP. Hà Nội đang gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là khi một số chợ, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Thành phố đã thực hiện phong tỏa vì liên quan đế các ca F0.

Theo đó, Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị dùng bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông), sân vận động huyện Thanh Trì, sân vận động huyện Hoài Đức và một số vị trí khác tại huyện Gia lâm làm điểm trung chuyển nông sản, hàng hoá thiết yếu.

Ngoài ra, cơ quan này còn đề nghị UBND TP. Hà Nội xem xét, đề xuất với Bộ NN&PTNT cho Thành phố sử dụng Trung tâm Xúc tiến thương mại của Bộ tại quận Cầu Giấy làm nơi tập kết trung chuyển hàng từ các tỉnh, giảm tải cho chợ đầu mối.

Đồng thời, đề nghị Sở Công Thương có phương án bố trí hàng, thực phẩm nông, lâm thuỷ sản từ các tỉnh về Hà Nội, phục vụ người dân và sản xuất kinh doanh; Sở Giao thông vận tải hỗ trợ giải quyết nhanh nhất việc xác nhận cho các xe chuyên chở hàng hóa thiết yếu như: thực phẩm, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Sở NN&PTNT Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, cần quan tâm, có phương án sớm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng cán bộ ngành nông nghiệp đóng trên địa bàn, vì đây là lực lượng phải hoạt động thường xuyên, có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao…
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201