Thứ Năm, 28/3/2024 - 18:08:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoà U23 Jordan, U23 Việt Nam mất quyền tự quyết

THỨ BA, 14/01/2020 10:00:00 | THỂ THAO
Sau trận hoà không bàn thắng với U23 Jordan, U23 Việt Nam sẽ không còn quyền tự quyết đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam thi đấu rất nỗ lực trước U23 Jordan


U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 tại VCK U23 châu Á 2020 với U23 Jordan với mục tiêu giành trọn 3 điểm để có thể tự quyết ở lượt trận cuối cùng. Tuy nhiên trận đấu đã diễn ra rất khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Jordan nhập cuộc một cách rất tự tin. Các cầu thủ tới từ Tây Á cho thấy quyết tâm giành chiến thắng khi chủ động dồn lên tấn công ở ngay những phút đầu tiên. Phút 19, U23 Jordan có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi cầu thủ số 21 bên phía U23 Jordan dứt điểm chéo góc nguy hiểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng thi đấu xuất sắc cản phá được cú sút này.

Những phút sau đó, U23 Jordan vẫn là đội làm chủ trận đấu, họ tạo ra được rất nhiều cơ hội. Phút 35, cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 1 được đội bóng Tây Á tạo ra. Tiền đạo số 19 của U23 Jordan đánh đầu cận thành, rất may bóng đã đi ra ngoài.

U23 Việt Nam dù thi đấu có phần lép vế, nhưng thỉnh thoảng cũng tạo ra được một vài pha bóng nguy hiểm về phía khung thành U23 Jordan. Tuy nhiên những tình huống này chỉ dừng lại ở mức cơ hội và không có bàn thắng nào được ghi sau 45 phút thi đấu đầu tiên.
 

Hoàng Đức trong một pha tranh chấp bóng với các cầu thủ U23 Jordan


Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo quyết định tung Đức Chinh vào sân thay cho Trần Thanh Sơn. Ngay lập tức, U23 Việt Nam giành lại được thế trận và thi đấu sòng phẳng với U23 Jordan. Tuy vậy, những đường lên bóng của U23 Việt Nam lại thiếu đi sự sáng tạo và quyết đoán trong những pha dứt điểm.

Điển hình là tình huống phút 82, khi Tiến Linh có cơ hội đối mặt với thủ môn U23 Jordan. Nhưng tiền đạo của U23 Việt Nam lại xử lý quá chậm khiến cho hàng phòng ngự U23 Jordan kịp lùi về và ngăn cản pha dứt điểm của cầu thủ này.

Không thể ghi được bàn thắng vào lưới U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo đành chấp nhận một kết quả hòa ở trận đấu này. Với 1 điểm có được, U23 Việt Nam sẽ không thể tự quyết định số phận ở lượt trận cuối cùng. Đây sẽ là bất lợi với thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu cuối của vòng bảng với U23 Triều Tiên.

Với những kết quả này, UAE và Jordan lần lượt đứng thứ nhất và thứ hai khi có cùng 4 điểm (trước đó, ở trận đấu còn lại của bảng D, UAE vượt qua CHDCND Triều Tiên 2-0), Việt Nam đứng thứ ba (2 điểm) và Triều Tiên (0 điểm) xếp cuối bảng. Với thàng tích "tệ hại", U23 Triều Tiên đã chính thức bị loại. Tại bảng D, 2 vé đi tiếp là sự cạnh tranh của UAE, Jordan, Việt Nam.
 

Cục diện bảng D sau lượt trận thứ 2 - Ảnh: VTV


Ở lượt đấu cuối, UAE và Jordan sẽ chạm trán nhau còn Việt Nam gặp Triều Tiên. Thầy trò ông Park sẽ đi tiếp nếu đánh bại đối thủ và hy vọng trận đấu còn lại giữa 2 đội đầu bảng có kết quả thắng - thua.

Trường hợp Việt Nam hòa hoặc thua Triều Tiên thì đương nhiên cũng bị loại mà không cần tính tới kết quả trận UAE - Jordan do cách biệt với 2 đội dẫn đầu đang là 2 điểm.

Do giải đấu áp dụng chỉ số đối đầu lên trước tiên nên nếu Việt Nam thắng nhưng trận còn lại hòa không bàn thắng thì đoàn quân áo đỏ chỉ đi tiếp nếu thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.

Trường hợp trận UAE và Jordan hòa có bàn thắng, U23 Việt Nam mặc định bị loại kể cả khi thắng đậm Triều Tiên. Như vậy, sau trận hoà không bàn thắng với U23 Jordan đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải phó mặc số phận cho trận đấu giữa UAE và Jordan tại lượt đấu cuối cùng.

PHÙNG NGUYÊN (tổng hợp)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201