Thứ Sáu, 19/4/2024 - 11:18:51 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Báo chí quốc tế quan tâm việc Quang Hải sang Pháp thi đấu

THỨ BA, 28/06/2022 20:10:00 | THỂ THAO
(BKTO)- Trong ngày hôm nay, nhiều tờ báo của Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha đăng tin về việc cầu thủ Quang Hải sang Pháp thi đấu.

"Messi Việt Nam" được kỳ vọng tỏa sáng tại câu lạc bộ mới
 

Theo báo chí quốc tế, bến đỗ mới của Quang Hải là câu lạc bộ Pau FC -Nguồn: Asian Football


Trong ngày hôm nay, nhiều tờ báo của Pháp đăng tin về việc CLB Pau FC chiêu mộ Quang Hải. Sau khi tờ L'Equipe (Pháp) khẳng định Quang Hải sẽ đầu quân cho CLB Pau FC theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm), nhiều tờ báo khác ở Pháp đã đưa tin về sự kiện này.

Tờ Foot National có bài viết: "Pau FC chuẩn bị đưa về một cầu thủ người Việt Nam". Trong đó, họ nhấn mạnh: "Pau FC đang đàm phán chiêu mộ ngôi sao bóng đá Việt Nam, Nguyễn Quang Hải. Cách đây vài ngày, cầu thủ này còn được đồn thổi sẽ tới thi đấu cho Nimes hay Metz nhưng những đội bóng này đều từ bỏ đường đua. Hiện tại, Pau FC là bến đỗ có khả năng nhất của Quang Hải.

Trong khi đó, tờ De Pyrenees giật tít: "Messi Việt Nam được kỳ vọng tỏa sáng ở Pau FC". Họ nhấn mạnh: "Quang Hải thực sự là thần tượng ở Việt Nam. Cầu thủ này đang được một số CLB ở Ligue 2 săn đón, trong đó có Pau FC. Liệu chăng một ngôi sao từ châu Á sắp xuất hiện trên thảm cỏ của Nouste Camp? Nhiều khả năng trong vài ngày tới, Quang Hải sẽ đặt chân lên mặt sân này. Tất cả đang kỳ vọng vào bản hợp đồng sẽ được ký kết sau buổi kiểm tra y tế. Các CLB khác ở Pháp như Nimes, Metz hay Rodez cũng quan tâm tới Quang Hải nhưng không có tiến triển.

Không chỉ riêng báo chí Pháp, nhiều truyền thông quốc tế cũng quan tâm đến sự kiện Quang Hải sẽ thi đấu ở Pháp. Tờ nhật báo nổi tiếng Marca của Tây Nha đã có bài viết dài với dòng tít: “Nguyễn Quang Hải - Messi Việt Nam sẽ thi đấu tại Pháp”. Theo họ, Quang Hải mang biệt danh “Messi Việt Nam” hoàn toàn xứng đáng bởi anh cũng thuận chân trái và thi đấu chói sáng ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển Việt Nam trước khi quyết định ra nước ngoài thi đấu.

Tại đội Hà Nội, Quang Hải đã 3 lần vô địch V.League, 2 lần đoạt Cúp Quốc gia và 3 lần đoạt Siêu Cúp. Ở cấp độ đội tuyển, anh đã cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1997 cũng có 1 lần đoạt huy chương vàng SEA Games, đoạt ngôi á quân U23 Châu Á. Quang Hải cũng có 2 lần được đề cử là cầu thủ hay nhất Châu Á.

“Ở châu Á, tôi chưa từng gặp một cầu thủ nào như Nguyễn Quang Hải. Anh ấy không cao, nhưng là một cầu thủ vĩ đại. Theo tôi, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất và triển vọng nhất của bóng đá Đông Nam Á", Marca trích lời của Adwaidh Rajan từ Fox Sports.

Theo nhật báo Marca, với tài năng của mình, Quang Hải đã nhận được sự chú ý của nhiều đội bóng tại Pháp. Tuy nhiên, ngôi sao của tuyển Việt Nam dường như đã chọn Pau FC làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Với kỹ năng chơi bóng của mình, Quang Hải cũng đã sẵn sàng cho hướng đi mới trong sự nghiệp. Ngoài ra, chắc chắn anh sẽ tiếp tục được các fan cuồng của mình ủng hộ. Tài khoản Facebook và Instagram của Quang Hải lúc này đang có hơn 3,3 triệu người theo dõi.

Trong khi đó, tờ My Daily của Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến tương lai của Quang Hải. “Messi Việt Nam, môn đồ thân yêu của huấn luyện viên Park Hang-seo sắp sang thi đấu ở giải hạng 2 Châu Âu”, tờ báo Hàn Quốc giật tít.  

“Pau FC đã không ký hợp đồng với một cầu thủ Châu Á nào kể từ khi thành lập. Quang Hải được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao ở đây. Nếu mọi người nhìn vào đội hình hiện tại, họ có 2 người từ Bờ Biển Ngà, 2 người từ Senegal, 2 người từ Algeria, 1 người từ Ghana, 1 người từ Guinea-Bissau, 1 người từ Serbia và 1 người từ Canada được đăng ký là cầu thủ nước ngoài cho Pau FC”, tờ My Daily nhấn mạnh.

Đôi nét về Pau FC
 

Sân nhà Nouste Camp của Pau FC - Nguồn: sưu tầm


Pau FC có lịch sử lâu đời (thành lập vào năm 1959) nhưng phần lớn thời gian thi đấu ở giải hạng dưới của Pháp. Sân nhà của Pau FC là sân Nouste Camp có sức chứa khá nhỏ, chỉ có hơn 4.000 chỗ ngồi. Năm 2008, họ từng bị đẩy xuống hạng Championnat de France Amateur (tương đương với giải hạng 4 Pháp), Mãi tới năm 2016, họ mới thăng hạng Championnat National (giải hạng 3).

Năm 2020, Pau FC thăng hạng Ligue 2 và thi đấu kể từ đó tới nay. Ở mùa giải trước, Pau FC kết thúc ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng giải đấu này. Có lẽ, dấu ấn lớn nhất trong lịch sử của Pau FC là chiến thắng trước Bordeaux (thời điểm ấy còn thi đấu ở Ligue 1) với tỷ số 3-2 ở cúp quốc gia Pháp vào năm 2020. Năm đó, Pau FC đã lọt vào tới vòng 1/8 nhưng để thua 0-2 trước PSG. Đó cũng là trận đấu mà sân nhà của Pau FC chứng kiến số lượng khán giả kỷ lục.

Theo trang web định giá cầu thủ quốc tế Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Pau FC là 16,6 triệu Euro. Trong đó, cầu thủ đắt giá nhất của đội bóng này là thủ thành Stefan Bajic (1,8 triệu Euro). Tiếp theo là tiền vệ công Victor Lobry với 1,5 triệu Euro. Đáng chú ý, Victor Lobry cũng mang áo số 19 và thi đấu cùng vị trí với Quang Hải. Cầu thủ sinh năm 1995 là người cạnh tranh trực tiếp với ngôi sao người Việt Nam trong mùa giải tới.

HLV trưởng của Pau FC là Didier Tholot (58 tuổi). Ông thường ưa thích sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Đây là sơ đồ có thể phù hợp với Quang Hải. Bên cạnh đó, ông cũng đôi lúc dùng 3-4-1-2 hoặc 4-4-2 trong một vài trận đấu ở Ligue 2.

Giống như hầu hết các đội bóng ở Ligue 2, Pau FC ưa thích dùng những cầu thủ châu Phi. Việc cạnh tranh với các đồng nghiệp từ Lục địa đen mang tới thách thức không nhỏ cho ngôi sao người Việt Nam.

Trong lịch sử đội bóng, Andre-Pierre Gignac là cầu thủ nổi tiếng nhất từng chơi cho Pau FC. Cựu tiền đạo tuyển Pháp có một mùa giải 2005/06 chơi cho Pau FC theo hợp đồng cho mượn từ Lorient. Anh ghi được 8 bàn sau 18 trận cho Pau FC ở Championnat National mùa đó.

Box: Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã bay sang Pháp vào sáng 27/6. Dự kiến, Quang Hải sẽ kiểm tra y tế vào ngày 29/6 và chính thức được CLB mới công bố trên fanpage của mình.
 
NAM SƠN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội đóng góp 151 huy chương cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Hà Nội đóng góp 151 huy chương cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

(BKTO) - Sáng 27/5, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201