Thứ Bảy, 20/4/2024 - 05:29:17 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xây thêm 73 ngôi nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho người nghèo tỉnh Quảng Bình

THỨ TƯ, 26/01/2022 19:09:23 | PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
(BKTO) - Ngày 25/01, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam và tổ chức WorldShare - tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Hàn Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ xây mới thêm 73 ngôi nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho các hộ dân nghèo bị ảnh hưởng nặng nề sau những trận bão lũ tại tỉnh Quảng Bình.

 

Quang cảnh buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: UNDP tại Việt Nam


UNDP cho biết, đây là đợt hỗ trợ thứ 2 trong hợp tác giữa UNDP và WorldShare nhằm giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị hư hỏng nặng nề sau trận bão lịch sử năm 2020 tại tỉnh Quảng Bình. Trong đợt hỗ trợ lần đầu, 39 căn nhà an toàn đã được xây dựng và bàn giao cho các gia đình sống ở khu vực ven biển thuộc huyện Lệ Thủy vào tháng 12/2021.

Sự hợp tác trên nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Nhà an toàn - Sống an tâm” nhằm gây quỹ từ cộng đồng do UNDP phát động, hưởng ứng đề nghị từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư và chính quyền tỉnh Quảng Bình trong việc kêu gọi hỗ trợ người dân gặp khó khăn về nhà ở sau đợt bão lũ năm 2020.

Chia sẻ nhân sự kiện này, bà Caitlin Wiesen - Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cho biết, theo một nghiên cứu gần đây về nhu cầu nhà ở có khả năng chống chịu bão, lụt mà UNDP phối hợp thực hiện với Bộ Xây dựng cho thấy, hơn 110.000 hộ vẫn sống trong tình trạng không có nhà ở an toàn tại 28 tỉnh ven biển, trong đó có hơn 25.000 hộ ở các huyện ven biển.

“Do đó, chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với World Share, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình và tất cả các bên liên quan khác, để hỗ trợ tăng cường khả năng chống chịu với thiên tai của các hộ gia đình nghèo. Chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và người dân hoàn tất việc xây dựng 73 ngôi nhà an toàn này trước mùa mưa bão tháng 6 năm nay” - bà Caitlin Wiesen nhấn mạnh.

Đại diện tỉnh Quảng Bình, ông Phan Phong Phú - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ: “Năm 2020, Quảng Bình trải qua 2 trận lũ lịch sử, hậu quả đã nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà, trường học, công trình giao thông... trong biển nước, làm tổn thất với trị giá khoảng 3.512 tỷ đồng. Do đó, chúng tôi vô cùng trân quý sự chung tay của cộng đồng các nhà tài trợ, trong đó có UNDP, WorldShare, đã hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình”./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần cập nhật Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030

Cần cập nhật Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030

(BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đang lấy ý kiến rộng rãi đối với Dự thảo Hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ về Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201