Thứ Sáu, 29/3/2024 - 20:52:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Dự án điện mặt trời được miễn, giảm nhiều khoản thuế

THỨ TƯ, 20/02/2019 08:50:00 | PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
(BKTO)- Các dự án điện mặt trời (ĐMT) được đầu tư mới trên mái nhà có công suất lắp đặt không quá 50kW.

Đây là những nội dung mà Bộ Tài chính vừa hướng dẫn các ưu đãi về thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế TTĐB, thuế thu nhập cá nhân và các chính sách phí, lệ phí đối với các dự án ĐMT trên mái nhà có công suất lắp đặt không quá 50kW (< 01MW). Việc này nhằm thực hiện Quyết định số 02/2019/QĐ-TTg Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án ĐMT tại Việt Nam.
 

Các dự án điện mặt trời (ĐMT) được đầu tư mới trên mái nhà có công suất lắp đặt không quá 50kW (< 01MW) không phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

Theo đó, các dự án ĐMT trên mái nhà được thực hiện cơ chế mua bán điện theo chiều giao và chiều nhận riêng biệt của công tơ điện đo đếm hai chiều. Các bên có trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật hiện hành về thuế và phí.

Các dự án ĐMT được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định cho dự án. Đồng thời, dự án ĐMT được miễn thuế nhập khẩu trong thời hạn 5 năm kể từ khi bắt đầu sản xuất đối với nguyên vật liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để sản xuất của dự án. Bên cạnh ưu đãi về thuế xuất nhập khẩu, các dự án ĐMT không phải chịu thuế TTĐB.

Cùng với đó, thu nhập của doanh nghiệp từ dự án ĐMT đầu tư mới được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo, hưởng thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm.

Trường hợp doanh nghiệp sản xuất điện từ dự án ĐMT là cơ sở sản xuất năng lượng từ ánh sáng mặt trời và đáp ứng các tiêu chí, quy mô, tiêu chuẩn của cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo từ năng lượng mặt trời thì được thực hiện chính sách ưu đãi về thuế suất thuế TNDN 10% đối với phần thu nhập từ hoạt động xã hội hóa.

Đối với dự án ĐMT đầu tư mới thuộc lĩnh vực xã hội hóa tại địa bàn có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn, hoặc thực hiện tại các địa bàn khác cũng được miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

Dự án ĐMT trên mái nhà có công suất lắp đặt không quá 50kW (< 01MW) được miễn trừ giấy phép hoạt động điện lực. Cá nhân, hộ gia định lắp đặt ĐMT trên mái nhà khi đăng ký kinh doanh để bán phần điện dư vào hệ thống điện thì sẽ phải nộp lệ phí đăng ký kinh doanh.

THÙY ANH
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần cập nhật Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030

Cần cập nhật Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030

(BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đang lấy ý kiến rộng rãi đối với Dự thảo Hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ về Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201