Thứ Sáu, 19/4/2024 - 06:27:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Đà Nẵng

THỨ TƯ, 01/12/2021 10:38:37 | PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
(BKTO) - Đây là cam kết và cũng là tiêu chí mà Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, KPMG và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) đặt ra trong Lễ Ký kết Biên bản Ghi nhớ ba bên nhằm hỗ trợ đào tạo và tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các sinh viên Trường Đại học Kinh tế.

 

Lễ Ký kết Biên bản Ghi nhớ giữa  Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, KPMG và ACCA Việt Nam. Ảnh chụp màn hình


Với chủ đề “Khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế” mà thành phố Đà Nẵng đã chọn cho năm 2021, KPMG và ACCA Việt Nam đã và đang có những hoạt động tích cực hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế của Đà Nẵng. Trong đó, công tác đào tạo góp phần quan trọng vào việc hợp tác với Đại học Kinh tế Đà Nẵng chính là cam kết của hai tổ chức đối với Thành phố.

KPMG cũng là công ty Big 4 duy nhất có Văn phòng tại Đà Nẵng trong hơn 7 năm qua. Năm 2020, KPMG đã được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen về việc “có thành tích xuất sắc góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng”. Với nền tảng gắn bó dài lâu, KPMG cam kết sẽ tham gia định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm thứ nhất của chương trình đào tạo ngành kế toán, kiểm toán, tài chính nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tế với các sinh viên, cũng như tạo cơ hội cho các sinh viên năm cuối đủ điều kiện thực tập tại KPMG.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trương Vĩnh Phúc - Phó Tổng Giám đốc KPMG - cam kết: Trong thời gian tới, KPMG sẽ đồng hành với ACCA và Đại học Kinh tế  trong các công tác hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho sinh viên và cập nhật chuyên môn cho đội ngũ giảng viên của nhà trường. KPMG tin rằng, với sự giảng dạy tâm huyết của các thầy cô kết hợp với sự phối hợp chặt chẽ từ KPMG và ACCA, các sinh viên sẽ có một nền tảng kiến thức hiện đại, tư duy sắc bén và có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tại sự kiện, ACCA cũng cam kết sẽ phối hợp với KPMG hỗ trợ Đại học Kinh tế Đà Nẵng thực hiện các hoạt động cho sinh viên của Trường, theo dõi kết quả học tập của sinh viên nhận học bổng và cung cấp hỗ trợ phù hợp cho các sinh viên theo quy định của ACCA.

Bà Nguyễn Thụy Minh Châu - Trưởng đại diện ACCA tại Việt Nam - khẳng định: Thỏa thuận hợp tác này sẽ là nền tảng vững chắc để ba bên cùng nhau hợp tác lâu dài và nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và Đà Nẵng, với những kiến thức vững chắc, kỹ năng thành thạo trong các lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính, quản trị, đạo đức và tư duy nghề nghiệp nghiêm túc, chuyên nghiệp.

Về phía Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, thỏa thuận hợp tác giữa ba bên là cơ hội tốt để phát triển theo đúng mục tiêu và chiến lược quốc tế hóa môi trường học tập, chuẩn hóa chương trình đào tạo nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục và tạo cơ hội cho sinh viên hòa nhập với thị trường lao động quốc tế. “Trường kỳ vọng rất nhiều vào việc tích hợp giữa chương trình đại học với Chương trình của ACCA nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng có tiêu chuẩn tuyển dụng cao như KPMG”, PGS,TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng - chia sẻ.

Trong thời gian tới, Đại học Kinh tế Đà Nẵng sẽ tích cực phối hợp, tổ chức các sự kiện của sinh viên và khởi động các chương trình, tọa đàm nghề nghiệp, hỗ trợ truyền thông cho các buổi gặp mặt, tư vấn, giải đáp với các sinh viên được học bổng hoặc thực tập. Trường cùng với ACCA và KPMG phấn đấu góp sức xây dựng mục tiêu phát triển thành phố Đà Nẵng./.
THÙY LÊ

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần cập nhật Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030

Cần cập nhật Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030

(BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đang lấy ý kiến rộng rãi đối với Dự thảo Hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ về Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201