Chủ Nhật, 5/5/2024 - 16:17:30 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Gần 750 đơn vị máu tại Chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt”

CHỦ NHẬT, 10/10/2021 10:46:12 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt” do Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức ngày 09/10 đã thu về gần 750 đơn vị máu.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Chương trình đã kêu gọi được gần 1000 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Sau khi khám sàng lọc, có gần 750 người đủ tiêu chuẩn được hiến máu.
 

Chương trình thu về số đơn vị máu vượt chỉ tiêu đề ra. Ảnh: moh.gov.vn


BS CKII. Phạm Văn Thái - Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An cho biết, số đơn vị máu lần này thu được vượt chỉ tiêu đề ra. Toàn bộ lượng máu này sẽ được chuyển ra Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, sau đó sẽ được phân bổ vào các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Anh Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết, trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở Hà Tĩnh, đặc biệt là trong lực lượng đoàn viên, thanh niên đã góp phần tích cực vào việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời cho các bệnh viện để cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân.

"Chương trình hiến máu nhân đạo lần này đã nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên các địa phương, các cán bộ, công chức, viên chức... Ban tổ chức rất vui mừng vì thu về được số đơn vị máu vượt chỉ tiêu" - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh chia sẻ.
Đ. KHOA


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201