Thứ Năm, 28/3/2024 - 21:45:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị thông tin định kỳ về BHYT, BHXH

THỨ BA, 15/01/2019 20:35:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Chiều ngày 14/01, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) tháng 1/2019 và gặp mặt các phóng viên, biên tập viên chuyên trách nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã cung cấp tới các phóng viên, biên tập viên về những kết quả, thành tựu ngành BHXH đạt được trong năm 2018. Theo đó, trong năm 2018, toàn Ngành đã thu BHXH, BHYT đạt 100,4% kế hoạch; số nợ BHXH, BHYT giảm chỉ còn khoảng 1,7% so với số phải thu (giảm 1,2% so với năm 2017) và đạt mức thấp nhất từ trước tới nay. Toàn quốc có trên 14,7 triệu người tham gia BHXH; trên có 12,68 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp; trên 83,5 triệu người tham gia BHYT...
 

Phó Tổng Giám đốc BHXH Đào Việt Ánh thông tin về BHXH, BHYT

Bên cạnh đó, ngành đã triển khai thực hiện tốt các giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, đặc biệt là đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Quyền lợi của những người tham gia BHXH, BHYT được đảm bảo đúng quy định. Việc kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh BHYT có những chuyển biến tích cực. Đầu tư Qũy BHXH đảm bảo an toàn tuyệt đối, theo đúng nghị quyết đã được Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam thông qua.

Đáng chú ý, BHXH Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị ASSA 35, giúp nâng cao vị thế của Ngành. BHXH các tỉnh, thành phố đã tuân thủ tốt các quy định, hướng dẫn của BHXH Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ. BHXH Việt Nam cũng đã nhận được đánh giá cao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, đơn vị, người dân, NLĐ...

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh nhấn mạnh, đạt được những kết quả, thành tựu trên, có phần đóng góp to lớn của công tác truyền thông, trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí. Năm 2018, BHXH Việt Nam đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền, với hàng ngàn tin bài phản ánh về tình hình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Nội dung và hình thức tuyên truyền ngày càng phong phú, đa dạng, đúng định hướng chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

“Chúng tôi xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí đã chủ động phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm và hiệu quả với BHXH Việt Nam trong công tác truyền thông về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT"- Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh chia sẻ.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí cũng gửi lời chúc mừng tới những kết quả, thành tựu của ngành BHXH trong năm 2018. Đồng thời, chia sẻ về những kinh nghiệm, tâm tư, nguyện vọng trong tác nghiệp ở lĩnh vực BHXH, BHYT. Theo đó, các ý kiến đều bày tỏ mong muốn, trong năm 2019, các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí sẽ được tiếp cận nhiều hơn những thông tin về ngành BHXH từ cấp cơ sở; các giải pháp hay, công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin... để có những bài báo hay hơn nữa về lĩnh vực BHXH, BHYT. 

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201