Thứ Sáu, 17/5/2024 - 18:23:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xét chọn hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng tin cậy năm 2022

THỨ BẢY, 19/03/2022 23:00:00 | KINH DOANH
(BKTO) - Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và các hoạt động nhân ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình khảo sát Hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng tin cậy năm 2022.

 

Nhiều sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh minh họa: Tạp chí Tài chính


Chương trình nhằm khảo sát mức độ ưa chuộng và tin cậy của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, DN sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để cung cấp thông tin, hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tốt, phù hợp. Qua đó góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, cũng như uy tín của các DN làm ăn chân chính.

Hàng hóa, dịch vụ sẽ được khảo sát theo các tiêu chí: chất lượng, thông tin về hàng hóa, dịch vụ; đảm bảo quyền lựa chọn của người tiêu dùng; mẫu mã; giá cả phù hợp, có tính cạnh tranh; chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại.

Phương pháp khảo sát được tiến hành theo 2 bước, gồm: khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng thông qua bảng câu hỏi; Hội đồng thẩm định kết quả khảo sát và lựa chọn ra 100 hàng hóa, dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn theo thứ tự từ cao xuống thấp.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, từ 01/4-30/7/2022, Hội sẽ gửi tài liệu Chương trình khảo sát qua Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đề nghị giới thiệu, đề cử và gửi trực tiếp đến các tổ chức, DN sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ và tổng hợp phiếu đăng ký tham gia theo các nhóm ngành, Hội sẽ thực hiện khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng, tổng hợp kết quả khảo sát, kiểm tra tính chính xác và chọn ra 100 hàng hóa, dịch vụ để lập danh sách và xếp loại Top 10, Top 30, Top 100 hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn.

Dự kiến, ngày 26/11/2022, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ tổ chức lễ công bố kết quả khảo sát và trao Bằng chứng nhận cho 100 hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng tin cậy năm 2022./.
P.KHANG

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201