Thứ Bảy, 20/4/2024 - 20:20:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Vinamilk tham gia quản trị, chiến lược sắp tới của GTNFoods sẽ tập trung vào Mộc Châu Milk

THỨ BA, 18/02/2020 22:15:00 | KINH DOANH
(BKTO) - Ngày 15/02, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có thông báo chính thức hoàn tất việc nhận chuyển giao quyền quản trị và điều hành tại CTCP GTNFoods (GTN). Trước đó, ngày 25/12/2019, Vinamilk đã trở thành cổ đông sở hữu 75% cổ phần của GTN.


Các thành viên Hội đồng Quản trị GTN nhiệm kỳ 2020 - 2024

GTN là công ty có thế mạnh trong lĩnh vực thực phẩm sạch từ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín, đặc biệt là về sữa tươi nguyên liệu với Mộc Châu Milk và trà (chè) của Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea). Đây đều là các nguyên liệu đầu vào giúp Vinamilk dần hoàn thiện chuỗi cung ứng đáp ứng nhu cầu sản xuất của công ty nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng.

Theo kết quả Đại hội cổ đông của GTN diễn ra ngày 15/02, Hội đồng Quản trị (HĐQT) mới nhiệm kỳ 2020-2024 có các thành viên là nhân sự cấp cao của Vinamilk, gồm: bà Mai Kiều Liên (Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc (TGĐ), ông Lê Thành Liêm (Thành viên HĐQT, Giám đốc Điều hành Tài chính kiêm Kế toán trưởng), ông Trịnh Quốc Dũng (Giám đốc Điều hành Phát triển Vùng nguyên liệu). Trước khi tham gia HĐQT tại GTN, ông Dũng đã được bổ nhiệm làm TGĐ của GTN vào ngày 25/12/2019. 

Tham gia Ban kiểm soát (BKS) là các nhân sự cấp quản lý của Vinamilk, gồm: Bà Hà Thị Diệu Thu (công tác tại Phòng Kiểm soát Nội bộ và Quản lý Rủi ro), bà Nguyễn Đức Diệu Thơ (công tác tại Phòng Kế toán Tài chính). 

Các thành viên còn lại gồm có ông Nghiêm Văn Thắng là thành viên HĐQT, Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ vừa kết thúc 2016-2019 và ông Đỗ Lê Hùng là thành viên độc lập. HĐQT đã thống nhất bầu bà Mai Kiều Liên giữ chức Chủ tịch HĐQT và bà Hà Thị Diệu Thu giữ chức Trưởng BKS GTN nhiệm kỳ 2020-2024
 

Cao nguyên Mộc Châu sẽ được đầu tư để trở thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam

Trước đó, ngay sau khi Vinamilk chính thức trở thành cổ đông sở hữu 75% cổ phần của GTN, theo đề nghị của Vinamilk, GTN đã bổ nhiệm các nhân sự tham gia điều hành GTN từ ngày 01/01/2020 gồm ông Trịnh Quốc Dũng - Tổng Giám đốc, ông Trần Chí Sơn - Phó Tổng Giám đốc, ông Lê Huy Bích - Giám đốc Tài chính. 

Việc trở thành cổ đông chi phối của GTN và gián tiếp tham gia điều hành Công ty cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) sẽ giúp Vinamilk có bước tiến lớn trong việc phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng quốc tế. Chiến lược biến Mộc Châu - Sơn La thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam không chỉ giúp Vinamilk và Mộc Châu Milk phát huy được thế mạnh, kinh nghiệm của 2 đơn vị mà còn tăng năng lực cạnh tranh cho thương hiệu sữa Việt và đưa ngành sữa Việt Nam tiệm cận với sự phát triển của ngành sữa thế giới. 

Thương vụ M&A này được đánh giá là lớn và thành công nhất của ngành sữa Việt Nam năm 2019. Bên cạnh đó, đây cũng là thương vụ đạt kỷ lục về thời gian hoàn tất việc chuyển giao quản trị, điều hành trong thời gian ngắn nhất với sự đồng thuận tuyệt đối của các bên tham gia. 

Ngoài việc nắm giữ 74,49% cổ phần của công ty Vilico (công ty mẹ đang nắm 51% cổ phần Mộc Châu Milk), GTN còn nắm giữ 20% cổ phần tại Vinatea. Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ phối hợp với Vinatea, đặc biệt về khâu quản trị, để có chiến lược phát triển và xây dựng Vinatea thành thương hiệu quốc gia về chè tại thị trường trong nước cũng như khu vực. Bên cạnh đó, GTN đang sở hữu trên 38% cổ phần tại Ladofoods với thương hiệu Vang Đà Lạt nổi tiếng về chất lượng và có truyền thống lâu đời. Đây cũng là một thương hiệu còn nhiều tiềm năng phát triển với xu hướng sử dụng rượu vang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.

 
Vinamilk là một trong những công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và hiện nằm trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới. Với sứ mệnh trở thành thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm và là biểu tượng niềm tin cho người tiêu dùng Việt về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, Vinamilk luôn cam kết mang đến cho cộng đồng các sản phẩm chất lượng cao cấp bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội. (Thông tin thêm về Vinamilk có tại website https://www.vinamilk.com.vn/).


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201