Thứ Bảy, 20/4/2024 - 05:20:24 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sau khi gặp Thủ tướng, Top 10 doanh nhân Sao Đỏ năm 2019 đã được tôn vinh và trao giải thưởng

THỨ NĂM, 19/12/2019 09:43:54 | KINH DOANH
(BKTO) - Chiều 18/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ Top 10 doanh nhân trẻ Sao Đỏ và các doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 nhân kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ (1999-2019) của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Báo cáo với Thủ tướng, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trải qua 26 năm hình thành và phát triển, đến nay mạng lưới của Hội đã được thành lập tại 63 tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế với trên 10.000 hội viên. Các doanh nghiệp hội viên đang tạo việc làm cho trên 3 triệu người, tổng doanh thu hằng năm đạt trên 25 tỷ USD.
 

Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng Top 10 Doanh nhân Sao Đỏ năm 2019- Nguồn: TTXVN


Sau 11 lần tổ chức, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã bình chọn và tôn vinh gần 400 gương mặt Doanh nhân trẻ tiêu biểu, trong đó 107 doanh nhân trẻ xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ.

Năm 2019, có 98 gương mặt Doanh nhân trẻ tiêu biểu đã được lựa chọn tôn vinh, trong đó có 10 doanh nhân xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ. Doanh nghiệp của các doanh nhân trẻ đạt giải năm nay đã tạo ra doanh thu 107.000 tỷ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 6.970 tỷ đồng, nộp ngân sách 5.665 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 62.500 lao động.

Riêng doanh nghiệp của 10 Sao Đỏ năm 2019 đã tạo ra doanh thu 53 ngàn tỷ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 3.559 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.407 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 33.900 lao động. Đây là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, những hình mẫu doanh nhân trẻ trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự đồng tình, nhất trí với kiến nghị của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là coi các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp Sao Đỏ là một kênh thông tin trong quá trình Chính phủ hoạch định chính sách và Chính phủ sẽ tổ chức gặp mặt thường niên để thảo luận, lắng nghe ý kiến cũng như ý tưởng về một trục kinh tế Bắc-Nam.

Cho rằng môi trường kinh doanh đã được cải cách đáng kể nhưng vẫn còn bất cập, Thủ tướng mong muốn các doanh nhân trẻ, đặc biệt các doanh nghiệp Sao Đỏ đi đầu trong đóng góp cho về cải cách thể chế, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo, đề xuất ý tưởng mới.

Thủ tướng nhấn mạnh, để đất nước phát triển mạnh mẽ, hùng cường hơn nữa, các doanh nhân, doanh nghiệp Sao Đỏ phải nỗ lực hơn nữa, phát triển mạnh mẽ hơn nữa để có thêm những doanh nghiệp lớn. Không có thương hiệu lớn mang tính toàn cầu sẽ khó lòng phát triển. Tăng trưởng GDP thực chất là kinh tế phát triển, doanh nghiệp phát triển.

Do đó, Thủ tướng đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp Sao Đỏ nói riêng, các doanh nhân trẻ Việt Nam nói chung cần tiếp tục tâm huyết hơn nữa, sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa, thể hiện ý chí của người Việt Nam, khát vọng Việt Nam vươn lên trở thành nước hùng cường. Các doanh nhân trẻ phải có tinh thần kiên nhẫn, kiên cường vượt khó.

Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp Sao Đỏ có “sân chơi” tốt hơn, lành mạnh và khoa học hơn, đảm bảo là một môi trường tốt để doanh nhân, doanh nghiệp phát huy tài năng, trí tuệ, nghị lực của mình.

Trước đó, cũng trong chiều 18/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối tạo giá trị trường tồn” dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Deloitte Việt Nam và sự tham dự của gần 500 đại biểu.
 

Quang cảnh Tọa đàm- Ảnh: H.Thoan


Tọa đàm được tổ chức với mục tiêu phát huy vai trò dẫn đầu của các doanh nhân Sao Đỏ, tạo động lực và khích lệ khát khao xây dựng một Việt Nam hùng cường, hình thành một thế hệ doanh nhân trẻ đầy bản lĩnh với khát vọng vươn ra biển lớn. Tại đây, các thành viên trong Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đã “truyền lửa” và truyền cảm hứng cho các thế hệ doanh nhân kế cận, nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể doanh nhân Sao Đỏ trong thời đại kỷ nguyên số.
 
Ông Nguyễn Cảnh Hồng- Tổng Giám đốc Eurowindow, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ cho biết: “Việc chia sẻ kinh nghiệm của các Doanh nhân Sao Đỏ là một trong những hoạt động thường niên của Câu lạc bộ. Chúng tôi không chỉ kết nối các Sao Đỏ mà còn góp phần truyền lửa, chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm thực tiễn kinh doanh từ những gương doanh nhân thành công tới thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam”.
Tối cùng ngày, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Top 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu đã được tôn vinh, trong đó có 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất đã được trao Giải thưởng Sao Đỏ năm 2019.

Sao Đỏ là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam được bình chọn, tôn vinh doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong quản lý điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh và là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong thế hệ trẻ. Nhiều doanh nhân Sao Đỏ của Việt Nam đã phát triển doanh nghiệp lên hàng đầu quốc gia, được Tạp chí Forbes vinh danh tỷ phú thế giới.
 
Top 10 Doanh nhân Sao Đỏ năm 2019
1. Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
2. Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận- PNJ
3. Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang
4. Ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương
5. Bà Tiêu Yến Trinh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kết nối Nhân tài
6. Ông Phan Thanh Thiên - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh
7. Ông Nguyễn Văn Thành - Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Hợp Lực
8. Ông Phùng Văn Bộ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ
9. Ông Vi Nhất Trường - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhất Hưng Sơn Hà
10. Ông Lã Quang Bình - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông
 
H.THOAN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201