Thứ Năm, 18/4/2024 - 11:43:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sân bay Tân Sơn Nhất lọt nhóm 10 sân bay tốt nhất thế giới

THỨ BẢY, 14/08/2021 20:48:25 | KINH DOANH
(BKTO) - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Tổ chức đánh giá và xếp hạng Hàng không Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay thế giới năm 2021. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất (TP.HCM) được vinh danh Top 10 sân bay tốt nhất thế giới trong nhóm các sân bay có năng lực phục vụ 20-25 triệu khách/năm.

 
Máy đo thân nhiệt từ xa tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất - Ảnh: ACV

 


Đây là kết quả dựa trên việc khảo sát về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, nhân viên cũng như quy trình làm thủ tục của hơn 500 sân bay trên toàn thế giới.

Theo ACV, trong bối cảnh ngành hàng không bị thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19, năm 2020, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn phục vụ hơn 22 triệu lượt hành khách, trong đó có 2,8 triệu khách quốc tế và 19,2 triệu khách nội địa. Là sân bay có sản lượng hành khách lớn nhất nước, là “cửa ngõ” giao thông quan trọng trong khu vực, Tân Sơn Nhất luôn nỗ lực hết mình để cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Đặc biệt, từ năm 2019 đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã không ngừng đầu tư, nâng cấp, cải tạo nhiều hạng mục của nhà ga, nâng cao chất lượng dịch vụ như mở rộng nhà ga quốc nội, lắp đặt thêm các máy soi chiếu, điều chỉnh phân làn, hướng lưu thông ô tô và cải tiến về chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở trong nước và quốc tế, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho hành khách và cán bộ, nhân viên, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay.

Nhờ đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã được tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI) cấp chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) - chứng nhận sân bay đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác.

“Đây là nguồn động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ nhân viên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nỗ lực phấn đấu trong công tác, quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, bảo đảm chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay” - đại diện ACV nhấn mạnh.
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201