Thứ Năm, 25/4/2024 - 17:49:36 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động Cuộc thi Tìm kiếm “Ý tưởng Chuỗi giá trị”

THỨ BẢY, 23/06/2018 07:00:00 | KINH DOANH
(BKTO) - Ngày 22/6, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc, Ngân hàng Thế giới và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tại Việt Nam đã phối hợp phát động Cuộc thi Tìm kiếm “Ý tưởng Chuỗi giá trị” nhằm hỗ trợ cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam.

Lễ công bố Cuộc thi Tìm kiếm "Ý tưởng Chuỗi giá trị". Ảnh: VGP

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, hỗ trợ phát triển và thực hiện các ý tưởng đổi mới, sáng tạo để phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường cho sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số; từ đó góp phần bảo tồn, phát huy thế mạnh văn hóa, tri thức truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam; nâng cao vai trò, năng lực của phụ nữ và thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số trong công cuộc thoát nghèo, làm giàu cho bản thân và cộng đồng.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Ủy ban Dân tộc và các đối tác quốc tế, các đối tác truyền thông, các cơ quan của Đảng và Chính phủ nhằm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số bắt kịp với xu thế Quốc gia khởi nghiệp hiện nay, góp phần vào công cuộc giảm nghèo, tăng giàu vùng dân tộc thiểu số.

Các ứng viên có thể tham gia đăng ký ý tưởng bao gồm: các cá nhân, nhóm cá nhân, DN nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nhân, thuộc các đồng bào dân tộc thiểu số… có ý tưởng hợp tác, liên kết với đồng bào dân tộc thiểu số ở bất kỳ địa bàn nào trên đất nước Việt Nam, góp phần giải quyết vấn đề: Phát triển các chuỗi giá trị sản phẩm, tạo dựng môi trường thuận lợi cho việc phát triển các chuỗi giá trị mang lại lợi ích cho cộng đồng dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ và thanh niên.

Cuộc thi được chia làm 2 vòng: Vòng 1 là chọn lựa ý tưởng (hạn cuối 31/8/2018), Vòng 2 là hỗ trợ phát triển ý tưởng thành dự án hoàn chỉnh (hạn cuối 15/12/2018). Các dự án được chọn từ Vòng 1 sẽ được tư vấn để hoàn thiện, được chọn trong Vòng 2 sẽ được hỗ trợ kinh phí triển khai.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201