Thứ Tư, 24/4/2024 - 05:06:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững năm 2022

THỨ NĂM, 26/05/2022 21:02:00 | KINH DOANH
(BKTO) - Ngày 26/5, tại Hà Nội, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 (CSI 2022) chính thức được phát động.

 

Quang cảnh Lễ phát động Chương trình CSI 2022. Ảnh: D.THIỆN


Chương trình CSI 2022 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Đây là lần thứ 7 Chương trình được triển khai, nhằm đánh giá và biểu dương các DN thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) chia sẻ, những năm gần đây, cộng đồng DN ngày càng nhận thức rõ hơn vai trò, xu thế tất yếu và tác động tích cực của mô hình sản xuất, kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững.

Cũng theo ông Vinh, bên cạnh việc tuân thủ chính sách pháp luật của các cơ quan quản lý nhà nước, việc theo đuổi và thực hiện sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm của DN còn được thôi thúc bởi chính nhu cầu thực tiễn của thị trường. Thể hiện là, cùng với sự phát triển của nền kinh tế và hội nhập quốc tế sâu rộng, hiện nay, trình độ dân trí của người tiêu dùng ngày càng được nâng lên, họ có nhận thức và trách nhiệm cao hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ được xây dựng, phát triển theo mô hình sản xuất, kinh doanh xanh.

Do đó, sản xuất, kinh doanh bền vững chính là đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó mang lại lợi ích dài hạn cho chính DN.

Thông tin cụ thể về Chương trình CSI 2022, ông Nguyễn Tiến Huy - Giám đốc Văn phòng DN vì sự phát triển bền vững (SDforB), VCCI cho biết, việc đánh giá mức độ phát triển bền vững của các DN tham gia Chương trình được căn cứ dựa trên Bộ Chỉ số CSI.

Năm 2022, Bộ Chỉ số CSI gồm có 130 chỉ số, được chia thành 5 phần: tổng quan DN; kết quả hoạt động; chỉ số quản trị; chỉ số môi trường; chỉ số lao động - xã hội. Trong đó, 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật, 32% chỉ tiêu liên quan đến các sáng kiến kinh doanh bền vững.

Năm 2022, Chương trình sẽ tiếp nhận hồ sơ của DN ở mọi quy mô và lĩnh vực ngành, nghề, thông qua hình thức nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: csi2022.vbcsd.vn. Hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 31/8/2022.

Ngoài việc đánh giá và công bố 100 DN bền vững, Chương trình CSI 2022 cũng xây dựng những hạng mục giải thưởng để biểu dương những DN có thành tích tốt về các khía cạnh như: thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu; nâng cao quyền của phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc; kinh doanh có trách nhiệm về quyền con người và quyền trẻ em.

Dự kiến, lễ công bố kết quả Chương trình sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12/2022./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201