Thứ Năm, 25/4/2024 - 00:32:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Petrovietnam và Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

THỨ NĂM, 28/04/2022 21:57:12 | KINH DOANH
(BKTO) - Khi Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng bày tỏ niềm tin sẽ được Chính phủ giao nhiệm vụ phát triển các dự án điện gió ngoài khơi trong thời gian tới, ông Bernerd Da Santos - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) cho biết, AES sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo.

Đó là nội dung quan trọng được lãnh đạo 2 tập đoàn trao đổi tại buổi làm việc diễn ra ngày 27/4, tại Hà Nội.
 

Lãnh đạo Petrovietnam (phải) và lãnh đạo Tập đoàn AES tại buổi làm việc. Ảnh: PVN


Cụ thể, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cho biết phát triển năng lượng tái tạo là một trong những định hướng lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030.

Bên cạnh đó, trong Dự thảo Quy hoạch điện VIII dự kiến sẽ có 7GW công suất điện gió ngoài khơi được phát triển trong giai đoạn từ nay tới năm 2030. Với nhiều năm kinh nghiệm trong các hoạt động ngoài khơi cũng như tiềm năng, lợi thế sẵn có của mình, Petrovietnam tin tưởng sẽ được Chính phủ tin cậy giao nhiệm vụ phát triển các dự án điện gió ngoài khơi trong thời gian tới.

Đón nhận những thông tin này, ông Bernerd Da Santos bày tỏ, trong thời gian tới, AES mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo Petrovietnam để AES triển khai các hoạt động tại Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi.

Theo ông Bernerd Da Santos, AES luôn duy trì cam kết vì sự tăng trưởng kinh tế xã hội của Việt Nam thông qua việc đầu tư vào các giải pháp năng lượng bền vững và đáng tin cậy, bao gồm các cơ hội tiềm năng về năng lượng tái tạo và việc phát triển dự án Nhà máy điện tuabin khí Sơn Mỹ 2 và dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

Việc ký thỏa thuận liên doanh hợp tác nhằm phát triển dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ giữa AES và PV GAS vào cuối năm 2021 là cột mốc quan trọng đối với sự phát triển nguồn năng lượng LNG của Việt Nam, đồng thời cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm phát thải tại Việt Nam phù hợp với cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 - ông Bernerd Da Santos nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng khẳng định Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ là dự án quan trọng đối với Việt Nam và Petrovietnam hy vọng việc triển khai dự án sẽ góp phần đồng bộ hóa việc sử dụng nguồn LNG cho các dự án điện trong khu vực./.
PHÚC KHANG

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201