Thứ Sáu, 19/4/2024 - 06:57:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khơi tiềm năng hợp tác trong các dự án lọc hóa dầu

THỨ TƯ, 18/05/2022 14:20:30 | KINH DOANH
(BKTO) - Trong 2 ngày 16 và 17/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã phối hợp với Công ty Kellogg Brown & Root (KBR) tổ chức Hội thảo công nghệ lọc hóa dầu.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: PVN


Theo chia sẻ của đại diện KBR, với trụ sở đặt tại Hoa Kỳ, KBR là Công ty chuyên cung cấp các giải pháp về công nghệ, khoa học và kỹ thuật, hoạt động ở nhiều thị trường và lĩnh vực khác nhau, trong đó có công nghiệp lọc, hóa dầu.

Tại Hội thảo, các chuyên gia của KBR đã giới thiệu với các đại biểu một số công nghệ mới, tiên tiến trong lĩnh vực lọc hóa dầu. Trong đó, KBR đã trình bày việc áp dụng một số công nghệ, giải pháp kỹ thuật mới trong các dự án của Petrovietnam như: Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất; tham gia đầu tư phát triển Tổ hợp năng lượng và hóa dầu Long Sơn.

Bên cạnh đó, các đại biểu cùng thảo luận về vấn đề đa dạng hóa nguồn nguyên liệu thô cho các nhà máy đạm, các công nghệ chuyển dịch năng lượng hướng đến phát triển bền vững như tái chế nhựa...

Đại diện KBR cũng giải đáp, trao đổi thông tin với đại diện các đơn vị của Petrovietnam như BSR, PVFCCo, PVChem, VPI... về các giải pháp công nghệ, kỹ thuật có khả năng áp dụng trong các nhà máy tại Việt Nam nhằm đáp ứng việc tăng công suất, đảm bảo hoạt động an toàn, ổn định của các nhà máy, cũng như sẵn sàng thích ứng với quá trình chuyển dịch năng lượng.

Kết thúc Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên đề nghị các Ban chuyên môn trong Tập đoàn, các đơn vị thành viên tích cực hợp tác với các chuyên gia của KBR để trao đổi, cập nhật thông tin về các xu hướng công nghệ, kỹ thuật mới trong ngành lọc hóa dầu.

Thực hiện chiến lược phát triển của Petrovietnam, trong thời gian tới, Tập đoàn và các đơn vị thành viên sẽ có cơ hội hợp tác, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất của KBR trong các dự án lọc hóa dầu đã và sẽ triển khai một cách phù hợp, hiệu quả - ông Lê Xuân Huyên cho biết./.
PHÚC KHANG

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201