Thứ Hai, 6/5/2024 - 02:05:32 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khởi động TECHFEST Việt Nam lần thứ 8

THỨ TƯ, 23/03/2022 10:35:01 | KINH DOANH
(BKTO) - Ngày 22/3, Cục Phát triển thị trường và DN khoa học công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ Khởi nghiệp DN khoa học công nghệ Việt Nam (SVF) và Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) đã đồng tổ chức Lễ phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST Việt Nam).

 

Lế phát động TECHFEST Việt Nam lần thứ 8 được tổ chức theo hình thức trực tuyến.    Ảnh: most.gov.vn 


Đây là năm thứ 8 TECHFEST Việt Nam được phát động, hứa hẹn quy tụ hàng ngàn DN, chuyên gia, nhà đầu tư trên nhiều lĩnh vực công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế.

TECHFEST được xem là một nền tảng kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo với các hoạt động triển khai xuyên suốt trong cả năm nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, đặc biệt từ các DN khởi nghiệp

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh, TECHFEST 2021 vẫn được tổ chức thành công, thu hút khoảng 2,5 triệu người tham gia hơn 90 sự kiện; trong đó có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan, hơn 100 nhà đầu tư và gần 500 diễn giả trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, TECHFEST 2021 đã nhận được mức cam kết đầu tư hơn 15,1 triệu USD trong 3 ngày, góp phần vào tổng lượng đầu tư cho đổi mới sáng tạo ở Việt Nam năm 2021 lên mức 1,5 tỷ USD.
 

Các giải thưởng được trao tại đêm chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng
khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2021.
Ảnh: most.gov.vn 


Tiếp nối những kết quả đạt được từ năm 2021, bên cạnh các hoạt động trọng tâm thường niên như: Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, hoạt động kết nối đầu tư và hoạt động của các làng công nghệ, ... TECHFEST 2022 sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận tri thức và kết nối toàn cầu.

Cụ thể, TECHFEST 2022 sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến, ứng dụng những công nghệ tiên tiến như triển lãm ảo 2D và 3D, phòng họp thực tế ảo cho các hoạt động hội thảo, hội nghị chuyên môn, cuộc thi, kết nối đầu tư... trên một nền tảng thống nhất. Các hoạt động này hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm, cơ hội mới cho người tham dự.

Ngoài ra, TECHFEST 2022 cũng tổ chức thêm nhiều làng công nghệ mới nhằm giới thiệu và trao đổi những công nghệ hiện đang được đặc biệt quan tâm như: Công nghệ chuỗi khối, công nghệ dược liệu, metaverse, chuyển đổi số… Đặc biệt, hoạt động kết nối đầu tư được triển khai bài bản với những dịch vụ hỗ trợ pháp lý giúp đẩy mạnh việc thu hút đầu tư cho các DN khởi nghiệp sáng tạo, từ đó, phục vụ hiệu quả hơn các nhu cầu từ phía chính quyền, DN và xã hội theo mô hình đổi mới sáng tạo mở.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng kêu gọi các DN, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan chính quyền cùng vào cuộc, đặt ra những bài toán thiết thực để đồng hành với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của từng người dân và DN./.
THÙY LÊ
 
TECHFEST Việt Nam 2022 được tổ chức bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại giao và một số cơ quan, đơn vị liên quan hướng tới thúc đẩy môi trường thuận lợi cho sự hình thành và phát triển của loại hình DN khởi nghiệp sáng tạo. TECHFEST Việt Nam 2022 mong muốn truyền cảm hứng, động lực đổi mới sáng tạo tới từng người dân, thể hiện khát khao lớn lao về một tương lai tốt đẹp và văn minh hơn.

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201