Thứ Sáu, 29/3/2024 - 00:10:25 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Doanh nghiệp ứng phó kịp thời với những bất ổn do đại dịch gây ra

THỨ BA, 31/08/2021 14:03:59 | KINH DOANH
(BKTO) - Nhiều doanh nghiệp tư nhân (DNTN) tin rằng họ trở nên kiên cường hơn trong môi trường sau đại dịch, bất chấp những thách thức to lớn trên thị trường trong năm qua. Hơn 2/3 nhà lãnh đạo DN tham gia khảo sát của Deloitte Private tin tưởng vào triển vọng của mình trong 12 tháng tới...

 

Nguồn: Deloitte


Theo Báo cáo “Khủng hoảng là chất xúc tác: Tăng tốc chuyển đổi” - báo cáo thứ ba của Deloitte trong năm nay về DNTN trên toàn cầu, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đại dịch đã đẩy nhanh một số hành động nhất định. Theo đó, 69% các DN cho biết đại dịch đã thúc đẩy đáng kể quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, không chỉ châm ngòi mà còn làm bùng nổ tốc độ áp dụng công nghệ.

Cũng theo báo cáo, phần lớn các DNTN đang trong quá trình xây dựng khả năng phục hồi đều tập trung vào 7 yếu tố chính: chiến lược, tăng trưởng, vận hành, công nghệ, lực lượng lao động, nguồn vốn và xã hội. Trong đó, các DN tự đánh giá khả năng triển khai các yếu tố thể hiện sự kiên cường này để xây dựng “thang điểm khả năng phục hồi”.

Dựa trên phần trả lời cho những câu hỏi được đưa ra, các DN tham gia khảo sát được phân thành 3 nhóm, gồm: nhóm có khả năng phục hồi cao, nhóm có khả năng phục hồi trung bình và nhóm DN có khả năng phục hồi thấp. Theo đó, các tổ chức có khả năng phục hồi cao thường lạc quan hơn về tiềm năng tăng trưởng dài hạn với tỷ lệ 52% đặc biệt tin tưởng vào triển vọng DN trong 3 năm tới (chỉ 15% DN có khả năng phục hồi thấp tin vào điều này).

So sánh giữa lãnh đạo của các DNTN khác trên toàn cầu, lãnh đạo tại Hoa Kỳ là những người lạc quan nhất về doanh thu, lợi nhuận và năng suất trong năm tới. Bên cạnh đó, các lãnh đạo DN tin rằng tăng trưởng và công nghệ, bao gồm chuyển đổi số - là những yếu tố quan trọng nhất đối với các DN kiên cường.

Ông Jason Downing - Phó Chủ tịch Deloitte, kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Deloitte Private Hoa Kỳ - cho biết: Các DNTN tiếp tục duy trì sự cam kết với mục tiêu đề ra trong năm qua, đặc biệt các nhà lãnh đạo đã thúc đẩy nhanh chóng những hoạt động để ứng phó kịp thời với những bất ổn do đại dịch gây ra. Nghiên cứu cũng cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa các DN có khả năng phục hồi thấp và các DN có khả năng phục hồi cao. Các tổ chức có khả năng phục hồi cao có xu hướng đầu tư nhiều hơn để tăng trưởng và đánh giá mục đích của họ trong bối cảnh xã hội đang có nhiều thay đổi.

Báo cáo của Deloitte cũng đã nhấn mạnh một số điểm chính về DNTN như: các DNTN dường như đã đặt nền tảng cho sự thay đổi về lực lượng lao động bằng cách sắp xếp lực lượng nhân sự và thiết lập lại tổ chức theo hướng linh hoạt hơn, hoàn thành các công việc tốt hơn với các đội nhóm nhỏ và độc lập.

Bên cạnh đó, các lãnh đạo DN kỳ vọng cao về lợi nhuận mà các khoản đầu tư cho công nghệ sẽ mang lại, đồng thời có kế hoạch tiếp tục tăng quy mô các khoản đầu tư vào công nghệ. Cụ thể, trong 12 tháng tới, bảo mật thông tin được coi là lĩnh vực đầu tư công nghệ phổ biến nhất với 39% số người tham gia khảo sát, tiếp theo là điện toán đám mây (38%) và phân tích dữ liệu (37%).

Ngoài ra, gần 70% DN tham gia khảo sát cho biết tầm quan trọng của mục đích hoạt động ngày càng tăng do khủng hoảng đại dịch Covid-19. Xét trên phương diện này, những DN có khả năng phục hồi cao đang chiếm ưu thế với tỷ lệ 84% khi các nhà lãnh đạo cho biết họ đang tập trung nguồn lực vào mục đích hoạt động./.
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201