Thứ Hai, 20/5/2024 - 18:26:56 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về tình hình kinh doanh tại Việt Nam

THỨ NĂM, 04/10/2018 21:55:00 | KINH DOANH
(BKTO) - Ngày 3/10, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) công bố kết quả khảo sát Chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) cho biết, các doanh nghiệp (DN) châu Âu đang rất lạc quan về tình hình kinh doanh tại Việt Nam.

Lần đầu tiên trong 18 tháng qua, chỉ số BCI quý II/2018 đã đạt 84 điểm, tăng 6 bậc so với quý I/2018. Đây là đánh giá tích cực nhất từ cộng đồng DN châu Âu kể từ sau quý III/2016. Cụ thể, 77% số DN tham gia đợt khảo sát phản hồi kết quả kinh doanh quý II/2018 là “tích cực”,  65% phản hồi “tốt” và 12% phản hồi “xuất sắc”.

Kết quả khảo sát DN châu Âu tại Việt Nam quý II/2018

Kết quả khảo sát còn cho thấy, cộng đồng DN châu Âu tại Việt Nam cũng lạc quan về triển vọng kinh doanh. Có tới 64% DN dự đoán tình hình kinh doanh của họ trong thời gian tới sẽ đạt “tốt” và 15% DN dự đoán sẽ đạt “xuất sắc”. Hơn 2/3 DN tham gia khảo sát (76%) dự đoán rằng kết quả kinh doanh của họ, thể hiện qua số lượng đơn hàng và doanh thu, sẽ “tăng nhẹ” và “tăng đáng kể”. Cùng với việc 61% DN cho biết có dự định tăng mức đầu tư, 57% DN chia sẻ rằng họ sẽ “tăng đáng kể” và “tăng nhẹ” lượng nhân lực tuyển dụng mới.

Dự đoán trên cũng phần nào được đưa ra trên cơ sở các DN thành viên EuroCham rất lạc quan về triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam. Kết quả khảo sát về kỳ vọng kinh tế vĩ mô trong quý tới cho thấy, 57% DN phản hồi “ổn định và cải thiện”, 34% DN cho rằng “không thay đổi”.

Đánh giá về kết quả khảo sát, ông Nicolas Audier - Đồng Chủ tịch EuroCham cho biết: những chỉ số này một lần nữa cho thấy các DN và nhà đầu tư châu Âu tin tưởng vào môi trường kinh doanh ở Việt Nam. Với việc EuroCham vừa đạt mốc 1.000 thành viên- trở thành một trong những hiệp hội DN nước ngoài lớn nhất ở châu Á- đã củng cố thông điệp tích cực này và cho thấy Việt Nam đang là điểm đến thương mại và đầu tư hấp dẫn đối với nhà đầu tư châu Âu cũng như quốc tế.

Tại cuộc khảo sát này, lần đầu tiên EuroCham đã khảo sát cộng đồng DN thành viên về trách nhiệm xã hội DN (CSR). Kết quả cho thấy, các DN châu Âu luôn hướng tới phát triển bền vững khi có tới 90% DN phản hồi CSR là quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của họ, đồng thời nhấn mạnh cam kết phát triển lâu dài đối với đất nước và người dân Việt Nam- ông Nicolas Audier cho biết.

QUỲNH ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201