Thứ Sáu, 26/4/2024 - 18:28:08 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Đắk Nông-Mùa bơ chín” năm 2018

THỨ BẢY, 23/06/2018 07:05:00 | THỊ TRƯỜNG
(BKTO) - Chương trình “Đắk Nông - mùa bơ chín” năm 2018 dự kiến diễn ra từ ngày 18 - 23/7, gồm 280 gian hàng, với 210 DN, một số hợp tác xã và nông dân tham gia. Đây là sự kiện tôn vinh trái bơ lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu Chương trình “Đắk Nông - mùa bơ chín” năm 2018 được UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức ngày 22/6, tại Hà Nội. 
 

Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Lê Hòa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết, Đắk Nông hiện là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng bơ lớn của cả nước, với diện tích gần 2.600 ha, trồng chuyên canh hơn 700 ha, trồng xen canh gần 1.900 ha, năng suất bình quân từ 10 - 15 tấn/ha, chiếm khoảng 20% tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh.

Theo các chuyên gia, cây bơ dễ trồng, ít sâu bệnh, chi phí chăm sóc chỉ bằng 1/3 các loại cây lâu năm khác. Với giá bơ ổn định như nhiều năm qua, mỗi ha sẽ cho thu được từ 300 - 500 triệu đồng/năm. 

Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp cuộc sống xanh T.Vita Nguyễn Thị Thanh Huyền cho rằng, do đặc điểm địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng khác hơn so với các tỉnh khác nên Đắk Nông trồng được nhiều giống bơ cho quả từ tháng 1 đến tháng 11 hằng năm. Bơ Đắk Nông đang được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, bởi quả to hơn, dẻo hơn, màu vàng sậm hơn, mẫu mã đẹp hơn và chín kéo dài so với bơ các địa phương khác. Đây là cây ăn quả có giá trị dinh dưỡng cao, giàu năng lượng, chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe, được xem là một loại quả “siêu thực phẩm” ít nơi nào có được.

Để phát huy tiềm năng, lợi thế của cây bơ, giữa tháng 3/2018, UBND tỉnh Đắk Nông đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển quả bơ với Cơ quan Hợp tác Chính phủ New Zealand, Viện Nghiên cứu Cây trồng và Thực phẩm, Công ty Cổ phần SAM nông nghiệp công nghệ cao.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư (Sở Kế hoạch & Đầu tư) tỉnh Đắk Nông Lê Văn Một cho biết, Chương trình "Đắk Nông - mùa bơ chín" năm 2018 nhằm tôn vinh trái bơ, với mục tiêu đưa sản phẩm nông nghiệp này đến với người tiêu dùng và khẳng định vị thế trái bơ Việt Nam trên thị trường quốc tế.  Đây còn là một trong nhiều sự kiện trọng tâm hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh  Đắk Nông. Vì vậy, Chương trình đang được cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Đắk Nông quan tâm, vào cuộc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các địa phương này đã cơ bản hoàn tất.
 
Chương trình “Đắk Nông - Mùa Bơ chín” năm 2018 gồm 5 sự kiện chính: Khai mạc, bế mạc; Hội thảo Phát triển bơ bền vững; Hội chợ thương mại Kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp; Hội thi Trái bơ ngon và tham quan, trải nghiệm các mô hình nông nghiệp. Lễ Khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh Tây Nguyên.
 
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201