Thứ Năm, 25/4/2024 - 19:44:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đà Nẵng chủ động tiếp cận, thu hút các nhà đầu tư chiến lược

THỨ SÁU, 25/12/2020 16:35:00 | KINH DOANH
(BKTO) - Hầu hết các ý kiến tại Hội nghị đều đánh giá cao công tác cải cách hành chính, hướng dẫn thủ tục đăng ký, xử lý hồ sơ và các cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư tại thành phố Đà Nẵng.


Khách đến tham quan Khu du lịch Bà Nà Hills của Đà Nẵng. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 25/12, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị chuyên đề tổng kết việc thực hiện Kết luận 30-KL/TU ngày 26/4/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về đẩy mạnh thu hút đầu tư vào thành phố giai đoạn 2016-2020 và kết quả 3 năm triển khai kế hoạch “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” của thành phố Đà Nẵng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các phát biểu tham luận của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các hiệp hội và lãnh đạo các sở ngành liên quan. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao công tác cải cách hành chính, hướng dẫn thủ tục đăng ký, xử lý hồ sơ và các cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư tại thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, nhiều hạn chế cũng được nêu ra như nhà đầu tư chưa tiếp cận được các quỹ đất lớn để làm dự án vì thành phố đang phải tháo gỡ các tồn tại về đất đai theo kết luận của thanh tra. Nguồn nhân lực chất lượng cao, công nghệ cao chưa đáp ứng được nhu cầu; thu hút đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ còn kém hiệu quả...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhận định, giai đoạn 2016-2020 Đà Nẵng, thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện lớn tầm cỡ quốc tế như Tuần lễ cấp cao APEC 2017, các hội nghị ASEAN, tọa đàm mùa xuân, diễn đàn đầu tư... góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến với thế giới. Năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thách thức khi dịch bệnh COVID-19 tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế.

Tuy nhiên, thách thức luôn đi kèm với cơ hội, trong bối cạnh các nhà đầu tư đang nghiên cứu chuyển dịch, đa dạng dòng vốn đầu tư đến những địa điểm an toàn thì Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đang kiểm soát rất tốt dịch bệnh COVID-19. Trong tương lai, lãnh đạo thành phố mong muốn được sự ủng hộ và chung sức nhiều hơn từ cộng đồng doanh nghiệp để xây dựng Đà Nẵng tiếp tục là một thành phố đáng sống, đáng đầu tư.”

Trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết thành phố đang thực hiện nhiều nhóm giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư như: nhóm giải pháp về cơ chế, chính sách; hoàn thiện cơ sở hạ tầng; nâng cao nguồn nhân lực; đẩy mạnh cải cách hành chính; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư...

Thành phố Đà Nẵng sẽ tăng cường và chủ động tiếp cận các nhà đầu tư chiến lược, các hiệp hội doanh nghiệp, ngân hàng lớn của các quốc gia có chính sách chuyển dịch dòng vốn đầu tư để tập trung kêu gọi đầu tư vào khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung, khu công viên phần mềm thành phố... Đồng thời, tiếp tục thu hút tập trung vào các thị trường trọng điểm gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hoa Kỳ, Châu Âu, Đài Loan (Trung Quốc)...

Tại hội nghị, UBND thành phố Đà Nẵng đã tuyên dương, khen thưởng 23 tập thể, 14 cá nhân và 10 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác đẩy mạnh thu hút đầu tư vào thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020.

Theo thống kê của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng, về thu hút vốn đầu tư trong nước, giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 11/2020, Đà Nẵng đã thu hút được 163 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư là 76.130 tỷ đồng. Các dự án tập trung vào các lĩnh vực bất động sản – du lịch, giáo dục, y tế, công nghiệp chế biến, chế tạo...

Riêng trong 3 năm thực hiện chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” giai đoạn 2018 – 2020, Đà Nẵng thu hút được 77 dự án với tổng vốn đăng ký 35.258 tỷ đồng. Tính đến nay, lũy kế toàn thành phố thu hút được 704 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư 147.551 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 11/2020, thành phố thu hút được 530 dự án mới với tổng số vốn đăng ký là 1.045,4 triệu USD.

Riêng trong 3 năm thực hiện chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư”, Đà Nẵng đã thu hút được 341 dự án với tổng vốn đầu tư 847,3 triệu USD, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp công nghệ cao... Lũy kế đến nay, toàn thành phố có 876 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký là 3,521 tỷ USD, chủ yếu đến từ các nước Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore, Hàn Quốc.../.

Theo  vietnamplus.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201