Thứ Sáu, 19/4/2024 - 20:48:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chuyển đổi số - cơ hội cho doanh nghiệp phát triển

THỨ NĂM, 08/08/2019 16:05:00 | KINH DOANH
(BKTO)- “Chiến lược dẫn đầu trong chuyển đổi số và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam” là chủ đề của Hội nghị Vietnam CEO Summit 2019 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức ngày 8/8, tại Hà Nội.

Chuyển đổi số- xu hướng tất yếu của doanh nghiệp hiện đại

Hội nghị Vietnam CEO Summit 2019 đã thu hút sự tham gia của các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ, quản trị hàng đầu, cùng hơn 400 lãnh đạo cấp cao đến từ các doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam.
 

Quang cảnh Hội nghị CEO Summit 2019-  Ảnh: H.THOAN


Tại đây, các doanh nghiệp đã được cung cấp một bức tranh toàn cảnh về xu hướng chuyển đổi số mới đang diễn ra nhanh chóng trên thế giới và những minh chứng điển hình ngay tại Việt Nam với những sản phẩm và dịch vụ mới được định hình trên nền tảng công nghệ và số hóa. Các chuyên gia cũng công bố và chia sẻ các chiến lược giúp cho một số doanh nghiệp đã thực hiện số hoá thành công và trở nên thịnh vượng.

TS. David Bray- Giám đốc điều hành của People-Centered Internet đã đưa ra dự đoán, vào năm 2045, công nghệ sẽ phát triển theo cấp số nhân. Internet vạn vật (Industrial Internet of Things- IoT) sẽ là động lực phát triển của tương lai. Để bắt kịp xu thế phát triển, cần phải lấy con người làm trung tâm và nỗ lực thúc đẩy tinh thần bằng giáo dục, khuyến khích đào tạo qua Internet - TS. David Bray cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng Việt Nam cần tận dụng các cơ hội phát triển công nghệ, thúc đẩy sự sáng tạo và hệ sinh thái khởi nghiệp, đẩy mạnh sự phát triển của ngành công nghiệp IoT giống như một số nước trong khu vực châu Á hiện nay.

Đối với các doanh nghiệp, ông Keith Davies, Giám đốc Chiến lược ngành Năng lượng, Tài nguyên & Công nghiệp của Deloitte Đông Nam Á nhấn mạnh, xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng là những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai. Bởi kỹ thuật số đang biến đổi mọi doanh nghiệp, theo đó, hoạt động marketing, phát triển mạng lưới khách hàng, nâng cao năng suất của nhân viên, bán hàng và nhiều chức năng kinh doanh khác cần phải được xác định lại.

Ông Keith Davies cũng chia sẻ về 08 đặc trưng của một doanh nghiệp kỹ thuật số và nêu ra một số bài học áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số thành công của các doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới, đồng thời chỉ ra các thách thức trong quá trình chuyển đổi số mà các doanh nghiệp thường gặp.

Phát triển và ứng dụng các giải pháp thông minh

Đưa ra quan điểm về công cuộc chuyển đổi số và xu hướng phát triển trong thời đại số hoá, PGS.TS Vũ Minh Khương- Trường chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore cho rằng, công cuộc cách mạng công nghệ đang tác động đến tăng trưởng kinh tế và hiệu quả kinh doanh; sự lan toả, khuyếch tán nhanh chóng của công nghệ và chuyển đổi số đang thúc đẩy việc gia tăng năng suất, thúc đẩy việc nghiên cứu và phát triển giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh và tăng trưởng bền vững.
 

Các diễn giả trao đổi, thảo luận tại Hội nghị- Ảnh: H.THOAN


Theo PGS.TS Vũ Minh Khương, cần xây dựng tầm nhìn Việt Nam 2030-2045 về định hướng xây dựng chính sách phát triển, các kiến tạo giá trị nắm bắt xu thế toàn cầu, đặc biệt là cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế, để tạo bước tiến vượt bậc trong công cuộc phát triển. Trong đó, cần vạch ra các chiến lược chuyển đổi số và phương cách thực hiện, đưa ra các giải pháp quan trọng nhằm góp phần tạo nên sự thành công của công cuộc chuyển đổi số.

Ông Jeffrey Saviano- Nhà lãnh đạo Đổi mới Thuế toàn cầu của E&Y cho rằng, với sự phát triển của công nghệ cao nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cần phải có các giải pháp “thông minh” dành cho hoạt động thuế. Do đó, xây dựng mô hình Hệ thống Thuế toàn cầu - một hạt nhân của Chính phủ trí tuệ nhân tạo - sẽ là sáng kiến tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ cao vào những vấn đề về thuế. Bằng các tài liệu thông minh, các cơ quan thuế sẽ rút ngắn được thời gian xử lý, đồng thời nâng cao độ chính xác, qua đó các chuyên gia thuế sẽ dễ dàng quản lý và dữ liệu thuế cơ bản sẽ được trích xuất trong vài giờ thay vì vài ngày.

Đặc biệt, tại Hội nghị, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn Việt Nam đã cùng nhau tham gia thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia đầu ngành dựa trên nhiều lĩnh vực có thể hưởng lợi sớm từ chuyển đổi số, cùng tạo ra những hình thức kinh doanh mang lại giá trị mới cho con người và xã hội.
 
Trong khuôn khổ Hội nghị Vietnam CEO Summit 2019, Vietnam Report đã tổ chức lễ vinh danh Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019; Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2019 và Top 10 Công ty công nghệ uy tín năm 2019 và Top 10 Công ty niêm yết uy tín năm 2019. Các doanh nghiệp được đánh giá và xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất; uy tín truyền thông; khảo sát về vị thế và uy tín của các doanh nghiệp, đồng thời thực hiện khảo sát chính các doanh nghiệp về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm…
 
 H.THOAN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201