Thứ Bảy, 20/4/2024 - 15:36:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chuẩn hóa người làm công tác đào tạo tại doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ASEAN

THỨ TƯ, 11/12/2019 10:47:49 | KINH DOANH


Ngày 10/12 tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp với Chương trình đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam (GIZ) tổ chức hội thảo “Góp ý chương trình đào tạo người đào tạo tại doanh nghiệp”.
 

Quang cảnh hội thảo - Ảnh: Văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp


Phát biểu tại hội thảo, ông Trương Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: Vấn đề đào tạo tại DN trong gắn kết với DN đã được đặt ra, tuy nhiên làm thế nào để thực hiện có hiệu quả công tác này là một vấn đề mới. GIZ đã hỗ trợ xây dựng bộ tiêu chuẩn về người dạy nghề trong DN tại các nước ASEAN, đây được coi là bộ khung để các nước ASEAN căn cứ tham khảo xây dựng chương trình đào tạo cho những người đào tạo nghề trong DN.

Tại hội thảo, các chuyên gia, đại diện DN đã nhấn mạnh đến yêu cầu cần thiết phải có đội ngũ lao động chất lượng cao. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, đó sẽ là nguồn vốn quan trọng của DN. Do đó, đào tạo tại DN nhằm phát triển kỹ năng, nâng cao năng lực của người lao động chính là giải pháp sống còn của DN. 

Chuyên gia Nguyễn Thế Dũng - thành viên tổ tư vấn của GIZ cho biết, đào tạo tại DN bao gồm tất cả các hoạt động đào tạo do DN lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện cho người lao động của mình, hoặc cho người học nghề, người học tập trong khuôn khổ liên kết với đối tác bên ngoài nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chiến lược sản xuất kinh doanh.

Các chuyên gia, đại biểu cũng tập trung thảo luận những vấn đề xoay quanh nội dung chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở tiêu chuẩn người đào tạo tại DN cho các nước ASEAN và nhu cầu cũng như bối cảnh ở Việt Nam. Theo đó, đa số ý kiến cho rằng chương trình đào tạo đã cơ bản bám sát chức năng, nhiệm vụ của người đào tạo tại DN, tương thích với khung đào tạo đào tạo viên của ASEAN.

Tuy nhiên, một số nội dung trong chương trình đào tạo còn chung chung cần được chi tiết, cụ thể. Việc đánh giá người học cần có tiêu chí rõ ràng. Bên cạnh đó, để triển khai thực tế tại DN, chương trình đào tạo này cần thời lượng phù hợp theo từng đối tượng, vị trí việc làm cụ thể của người đào tạo tại DN; giá trị, tính phổ biến của văn bằng, chứng chỉ cấp cho người đào tạo tại DN sau khi kết thúc khóa đào tạo trong hệ thống văn bằng chứng chỉ quốc dân,…

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201