Thứ Tư, 24/4/2024 - 20:29:17 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chưa đề xuất ngày nghỉ bổ sung vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)

THỨ TƯ, 03/07/2019 09:00:00 | KINH DOANH
(BKTO) - Liên quan đến đề xuất thêm ngày nghỉ trong năm là ngày 27/7 theo dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), sau đó được rút lại, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Doãn Mậu Diệp đã trao đổi với báo chí xoay quanh vấn đề này tại cuộc họp báo thông tin tình hình của ngành 6 tháng đầu năm diễn ra ngày 2/7, tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, Việt Nam là nước có số ngày nghỉ lễ ít, nhất là quãng thời gian dài từ 1/5 đến 2/9 hàng năm không có ngày nghỉ nên Bộ LĐ-TB&XH đã đề xuất nghỉ vào ngày 27/7. Tuy nhiên, do còn nhiều ý kiến khác nhau nên tại  kỳ họp Quốc hội vừa qua, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã xin rút đề xuất này.

Ông Diệp nói thêm: “Quốc hội yêu cầu khi có đề xuất mới cần có sự trưng cầu ý kiến rộng rãi và đánh giá tác động đầy đủ. Trong khi đó, thời gian từ nay tới khi tổ chức Kỳ họp lần thứ 8 của Quốc hội (tháng 10/2019) không còn nhiều. Chính vì thế, ban soạn thảo chưa có đề xuất mới về ngày nghỉ bổ sung nhằm thay thế cho đề xuất ngày 27/7 đã được rút lại”.
 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp

Trước đó, trong phiên thảo luận tại hội trường Quốc hội ngày 12/6 về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), việc đề xuất lấy ngày 27/7 làm ngày nghỉ lễ chung của cả nước theo tờ trình của Chính phủ, không nhận được sự đồng tình của phần đông đại biểu.

Đồng tình với việc cần có thêm một ngày nghỉ trong năm, các đại biểu Quốc hội cũng như nhiều ý kiến cũng đưa ra nhiều phương án khác nhau về việc lựa chọn này. 

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201