Thứ Bảy, 20/4/2024 - 14:55:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Báo chí - cầu nối giữa doanh nghiệp và Chính phủ

CHỦ NHẬT, 17/03/2019 23:20:00 | KINH DOANH
(BKTO) - Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp, doanh nghiệp với Chính phủ, chiều 16/3, tại Bảo tàng Hà Nội, Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2019 tổ chức Diễn đàn “Báo chí- Cầu nối doanh nghiệp và Chính phủ” với chủ đề Báo chí, doanh nghiệp trong kỷ nguyên CPTPP.

Tham gia điều hành Diễn đàn là các chuyên gia kinh tế uy tín, lãnh đạo
Hội Nhà báo Việt Nam. 

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, ông Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam cho biết, vấn đề phát triển DN luôn được Đảng và Nhà nước ta dành sự quan tâm đặc biệt và là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế nói chung, vì sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Đặc biệt, trong quá trình hội nhập quốc tế, báo chí càng có vai trò to lớn trong việc sát cánh cùng DN vượt qua các rào cản để hội nhập thành công.
 

Toàn cảnh Diễn đàn

Thời gian qua, báo chí đã có nhiều hoạt động thiết thực đối với hoạt động sản xuất- kinh doanh của DN, khẳng định mối quan hệ hai chiều, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau và cũng khẳng định vai trò cầu nối giữa DN với Chính phủ.

DN cần có báo chí, truyền thông để có thông tin phục vụ sản xuất kinh doanh và để thông tin, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình, để động viên, khích lệ những thành quả lao động sáng tạo của DN và người lao động. Báo chí coi DN, doanh nhân là nguồn đề tài phong phú, đa dạng, là nguồn cảm hứng để sáng tạo tác phẩm báo chí.
 

Diễn đàn thu hút đông các cơ quan báo chí, các DN tham gia

Với vai trò cầu nối, báo chí vừa tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước tới người dân, trong tuyên truyền phát triển kinh tế, báo chí vừa phát hiện, biểu dương những DN có những cách làm hay, những kinh nghiệm tốt, những doanh nhân nỗ lực vượt qua khó khăn để cống hiến cho cộng đồng, cho đất nước... Đồng thời, đấu tranh phê phán những hoạt động sản xuất kinh doanh không lành mạnh, vi phạm pháp luật, huỷ hoại môi trường...
 

Các chuyên gia, đại biểu dự Diễn đàn lắng nghe trao đổi của đại diện DN

Bên cạnh đó, báo chí cũng đã chia sẻ những khó khăn của DN, phản biện những chính sách của Nhà nước đối với DN và phản biện những cách làm của chính các DN, vì sự phát triển và lợi ích chung của đất nước…
 

TS. Nguyễn Thành Lợi- Tổng Biên tập Tạp chí người làm báo chia sẻ tại Diễn đàn

Tại Diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận những thuận lợi, khó khăn của DN Việt Nam trong kỷ nguyên CPTPP (Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương)- sự đồng hành của báo chí; thảo luận những đóng góp của báo chí trong vai trò là cầu nối DN với Chính phủ; nhằm tìm ra những giải pháp thiết thực cho công tác này trong thời gian tới.

Tham gia diễn đàn, một số DN đã trình bày những vướng mắc của DN hiện nay và mong muốn sự hợp tác thông tin giữa DN với các cơ quan thông tấn báo chí.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201