Thứ Sáu, 29/3/2024 - 02:55:15 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xây dựng và tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển Kiểm toán Nhà nước

THỨ SÁU, 02/11/2018 15:35:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tiếp tục chương trình Lớp bồi dưỡng chuyên môn ngạch Kiểm toán viên cao cấp cho cán bộ là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, trong các ngày 02, 05 và 06/11, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đã trực tiếp giảng dạy Học phần III- Xây dựng và tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển KTNN Việt Nam.

 

Quang cảnh Lớp bồi dưỡng 

Học phần gồm 3 chuyên đề: Xu hướng phát triển các cơ quan kiểm toán tối cao trên thế giới; Xây dựng và quản trị chiến lược phát triển ngành; Chiến lược phát triển KTNN Việt Nam.

Trong đó, Chuyên đề: "Xu hướng phát triển các cơ quan kiểm toán tối cao trên thế giới" giới thiệu khái quát lịch sử ra đời và phát triển các cơ quan kiểm toán tối cao trên thế giới; vai trò, cơ cấu tổ chức và kế hoạch chiến lược của Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI), Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI), xu hướng phát triển của các loại hình kiểm toán trong hoạt động kiểm toán của các cơ quan kiểm toán tối cao trên thế giới và Việt Nam.

Chuyên đề: "Xây dựng và quản trị chiến lược phát triển ngành" giới thiệu nội dung chiến lược phát triển một ngành; phương pháp xây dựng chiến lược phát triển ngành; quản trị quá trình thực hiện chiến lược ngành, đơn vị.

Chuyên đề: "Chiến lược phát triển KTNN Việt Nam" giới thiệu khái quát các quan điểm phát triển KTNN Việt Nam, mục tiêu phát triển theo Chiến lược phát triển KTNN Việt Nam, kế hoạch hành động và quản trị quá trình thực hiện Chiến lược này.

Lớp bồi dưỡng chuyên môn ngạch Kiểm toán viên cao cấp diễn ra từ ngày 22/10- 16/11/2018. Việc tổ chức Lớp Bồi dưỡng nhằm đào tạo những chuyên gia và công chức lãnh đạo, quản lý có trình độ cao về nghiệp vụ chuyên môn; có năng lực tổ chức, chỉ đạo, quản lý, điều hành hoạt động kiểm toán, năng lực xây dựng và quản trị chiến lược phát triển Ngành, cũng như của đơn vị kế hoạch kiểm toán trung và dài hạn, nhằm thực hiện thành công Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.

Học phần III là 1 trong 4 học phần, với tổng cộng 13 chuyên đề thuộc chương trình Lớp Bồi dưỡng. Trước đó, các học viên đã nghiên cứu và hoàn thành Học phần I - Cơ sở pháp lý và nghề nghiệp về tổ chức và hoạt động kiểm toán nhà nước và Học phần II - Phân tích chính sách kinh tế phục vụ cho công tác kiểm toán của KTNN.
Tin và ảnh: LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201