Thứ Bảy, 27/4/2024 - 09:33:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Triển khai kiểm toán việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với các Trường đại học công lập thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế

THỨ BA, 02/04/2019 09:40:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 01/4, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức Hội nghị triển khai kiểm toán Chuyên đề việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với các Trường đại học công lập giai đoạn 2016- 2018 thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Bộ Y tế.


Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An, đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế và các thành viên Đoàn kiểm toán.

Tại hội nghị, đại diện KTNN đề nghị lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế cử đơn vị làm đầu mối phối hợp công việc, cung cấp tài liệu cho Đoàn kiểm toán trong quá trình triển khai, tạo điều kiện cho công tác kiểm toán đảm bảo đúng thời gian, tiến độ kiểm toán; đạt các mục tiêu, kết quả dự kiến đã đề ra.

Đại diện KTNN khẳng định, Đoàn kiểm toán có trách nhiệm thực hiện đúng quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn KTNN; quy trình, chuẩn mực kiểm toán; đạo đức nghề nghiệp; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đơn vị được kiểm toán hoạt động bình thường. Đối với giai đoạn 2016-2018, do KTNN đã thực hiện kiểm toán thường niên tại Bộ GD&ĐT, vì vậy Đoàn kiểm toán và các tổ kiểm toán cần chủ động sử dụng lại các kết luận, kiến nghị của các cuộc kiểm toán trước để giảm thời gian kiểm toán, tránh gây phiền hà cho các đơn vị được kiểm toán. Bên cạnh đó, các đơn vị được kiểm toán cần chủ động cung cấp các thông tin liên quan từ các cuộc thanh tra liên quan trước đó để Đoàn kiểm toán xem xét, sử dụng lại thông tin, rút ngắn thời gian kiểm toán...

Bày tỏ sự nhất trí cao với kế hoạch kiểm toán, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An nhấn mạnh, với 23/50 trường đại học thuộc Bộ GD&ĐT được kiểm toán lần này, có thể nói đây là cuộc kiểm toán tương đối toàn diện nhằm nhìn nhận, đánh giá lại những hoạt động liên quan trong giai đoạn 2016-2018 và đề xuất các kiến nghị để các đơn vị này hoạt động tốt hơn.

Thứ trưởng Lê Hải An yêu cầu, trong đợt kiểm toán này, các trường được kiểm toán cần phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất để Đoàn kiểm toán làm việc hiệu quả, bảo đảm thời gian và đưa ra những kết luận chính xác nhất về việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với các trường đại học công lập.

Đánh giá cao sự phối hợp giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế với KTNN giai đoạn vừa qua, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, để chuẩn bị cho cuộc kiểm toán này, KTNN đã tổ chức các hội thảo, tọa đàm để tham khảo ý kiến của chuyên gia về việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với các trường đại học công lập, từ đó xây dựng đề cương hướng dẫn cho các đoàn kiểm toán trong toàn ngành. Cuộc kiểm toán này thực hiện đánh giá cơ chế tự chủ nhưng đồng thời cũng là đầu mối tổng hợp các kết quả đánh giá của các đoàn kiểm toán tại các khu vực trong thời gian trước đó.

Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, với thời gian kiểm toán 65 ngày, 11 tổ kiểm toán và 46 kiểm toán viên, đây là cuộc kiểm toán có quy mô lớn, thời gian kéo dài. Vì vậy, đề nghị lãnh đạo các  Bộ quan tâm chỉ đạo, đôn đốc và đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp có trách nhiệm để cuộc kiểm toán đạt kết quả tốt.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng yêu cầu Đoàn kiểm toán và các thành viên thực hiện nghiêm túc quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn KTNN, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch kiểm toán đã đề ra.

THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201