Thứ Ba, 30/4/2024 - 22:22:36 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm kiểm toán nợ công”

THỨ SÁU, 30/03/2018 23:30:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 30/3, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) phối hợp với KTNN Chuyên ngành II tổ chức Tọa đàm: “Trao đổi kinh nghiệm kiểm toán nợ công”.

Đến dự buổi Tọa đàm có đại diện lãnh đạo, công chức, viên chức một số đơn vị trực thuộc KTNN. Phó Giám đốc phụ trách Trường Nguyễn Đình Hòa và Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II Nguyễn Minh Giang chủ trì Tọa đàm.

Quang cảnh buổi Tọa đàm

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ông Nguyễn Đình Hòa cho biết: Vấn đề nợ công thời gian qua được dư luận xã hội hết sức quan tâm, Quốc hội và Chính phủ cũng rất quan tâm đến vấn đề này, đặc biệt là trần nợ công và hiệu quả quản lý nợ công. KTNN là cơ quan chuyên môn trong việc kiểm tra, giám sát tài chính công, tài sản công nên có vai trò quan trọng trong việc xem xét, đánh giá việc quản lý, sử dụng nợ công, báo cáo với Quốc hội và Chính phủ, góp phần minh bạch nền tài chính quốc gia… Vì vậy, buổi Tọa đàm về kiểm toán nợ công này là hết sức cần thiết và ý nghĩa.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã tham luận, trao đổi nhiều nội dung liên quan đến nợ công, như: nâng cao chất lượng trong kiểm toán nợ công; hoạt động cấp tín dụng tại Ngân hàng phát triển Việt Nam có liên quan đến nợ công; kiểm toán nợ chính quyền địa phương trong kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công…

Kết luận tại buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Minh Giang bày tỏ ghi nhận, cảm ơn các đại biểu đã đến dự Tọa đàm và tham gia, chia sẻ nhiều ý kiến sâu sắc về kiểm toán nợ công. Ông Nguyễn Minh Giang cho biết, công tác kiểm toán nợ công của Ngành tới đây sẽ được triển khai áp dụng theo Đề cương kiểm toán năm 2016; về cách thức kiểm toán sẽ thực hiện theo chuyên đề riêng về nợ công hoặc thông qua các Dự án cụ thể… Nội dung Tọa đàm sẽ được Ban Tổ chức tổng hợp, báo cáo lãnh đạo KTNN, góp phần vào việc thống nhất định hướng, chỉ đạo công tác kiểm toán nợ công trong toàn Ngành.

KHÁNH HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201