Thứ Bảy, 20/4/2024 - 04:59:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nghiệm thu đề tài Hoàn thiện công tác quản lý tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập ở Kiểm toán Nhà nước

THỨ TƯ, 21/11/2018 09:25:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 20/11, tại Hà Nội, Hội đồng khoa học của KTNN đã tổ chức nghiệm thu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở: "Hoàn thiện công tác quản lý tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập ở Kiểm toán Nhà nước” do Ths. Ngô Thu Thủy và Ths. Nguyễn Tiến Dũng (Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán) đồng Chủ nhiệm.

PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.
 

Quang cảnh buổi nghiệm thu - Ảnh: Lê Hòa

Đề tài được kết cấu thành 2 chương, trong đó, Chương 1- trình bày một số vấn đề về quản lý tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) ở KTNN; Chương 2-  nêu lên giải pháp hoàn thiện công tác quản lý tài chính của các ĐVSNCL trực thuộc KTNN.

Đánh giá cao về ý nghĩa Đề tài, Hội đồng nghiệm thu cho rằng, Đề tài đã hệ thống hóa được những vấn đề lý luận về quản lý tài chính tại các ĐVSNCL của KTNN; tìm hiểu thực tiễn công tác quản lý tài chính tại các ĐVSNCL thuộc Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) từ đó rút ra một số bài học kinh nghiệm cho KTNN; đồng thời, đề xuất được một số giải pháp cơ bản trong việc hoàn thiện công tác quản lý tài chính giữa các ĐVSNCL của KTNN và kiến nghị điều kiện tổ chức thực hiện các giải pháp.

Tuy nhiên, để Đề tài có giá trị khoa học và tính sức thuyết phục cao hơn, Hội đồng nghiệm thu đề nghị, Ban Chủ nhiệm Đề tài cần chỉnh sửa lỗi chính tả, sắp xếp lại danh mục tài liệu tham khảo, kết cấu lại một số nội dung đảm bảo tính logic; cập nhật khái niệm, thông tin cho phù hợp; phân biệt rõ giữa giải pháp, bài học, kiến nghị; đảm bảo tương thích giữa phần lý luận và thực tiễn; bổ sung các đánh giá, nhận xét phù hợp từng đơn vị. Đặc biệt, Đề tài cần làm rõ các nguồn làm cơ sở cho dự toán thu của các đơn vị SNCL, biện pháp để tăng thu và cách thức sử dụng nguồn kinh phí để đảm bảo đúng chính sách, chế độ và có tiết kiệm.

Kết luận buổi nghiệm thu, PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa đã đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chủ nhiệm Đề tài. Đề tài là một công trình nghiên cứu khoa học có tính thực tiễn, kết cấu hợp lý, logic, nội dung cơ bản phù hợp với mục tiêu, phạm vi nghiên cứu. Để hoàn thiện Đề tài, Chủ tịch Hội đồng yêu cầu Ban Chủ nhiệm Đề tài cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng. Ngoài ra, Đề tài cần phân định rõ quản lý của ĐVSNCL gồm quản lý của đơn vị cấp trên và ĐVSNCL; bổ sung kinh nghiệm quản lý tài chính giữa các ĐVSNCL của các đơn vị tương đồng với KTNN.

Kết quả đề tài xếp loại: Khá.
 
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201