Thứ Bảy, 20/4/2024 - 01:33:43 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KTNN triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

THỨ TƯ, 11/07/2018 21:15:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 11/7, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc. Tham dự Hội nghị còn có các Phó tổng Kiểm toán Nhà nước cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị trực thuộc KTNN.

Theo Báo cáo đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018, KTNN đã hoàn thành Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2017 với kết quả xử lý tài chính là 91.322 tỷ đồng. Tổng Kiểm toán Nhà nước đã trình bày Báo cáo kết quả kiểm toán quyết toán NSNN năm 2016 trước Quốc hội với nhiều phát hiện, kiến nghị kiểm toán nổi bật, được Quốc hội và cử tri cả nước quan tâm và đánh giá cao. Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2017 sau khi báo cáo Quốc hội đã được KTNN công khai trên Cổng thông tin điện tử của KTNN sớm hơn mọi năm. Kế hoạch kiểm toán năm 2018 được xây dựng chủ động, minh bạch, chi tiết các đầu mối kiểm toán đã giảm thiểu sự chồng chéo giữa hoạt động kiểm toán với các cơ quan thanh tra, kiểm tra; giảm thiểu sự phiền hà đối với các đơn vị được kiểm toán.
 

Quang cảnh Hội nghị

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Tổng Kiểm toán Nhà nước tiếp tục ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành nhằm đôn đốc quyết liệt, kịp thời trong hoạt động kiểm toán trên cơ sở đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, siết chặt kỷ luật kỷ cương trong hoạt động công vụ, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng thông qua hoạt động kiểm toán…Qua 6 tháng, toàn Ngành đã triển khai 135/229 cuộc kiểm toán theo kế hoạch (đạt 58,9%), kết thúc kiểm toán 91 cuộc; lãnh đạo kiểm toán đã tổ chức xét duyệt 62/250 báo cáo kiểm toán, trong đó phát hành 14 báo cáo kiểm toán. Các cuộc kiểm toán đã kết thúc đều thực hiện đúng mục tiêu tiến độ đề ra.

Tổng hợp sơ bộ kết quả kiểm toán đến 30/6/2018, KTNN đã kiến nghị xử lý tài chính 22.669 tỷ đồng (tăng 8,6% so với cùng kỳ 2017), kịp thời cung cấp thông tin phục vụ các phiên họp của Chính phủ, Quốc hội, các đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan chức năng có liên quan.

Bên cạnh đó, KTNN đã tổ chức thành công 04 hội thảo "Rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật KTNN năm 2015"; các hoạt động chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI 14 đang được thực hiện tích cực theo đúng Chương trình tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14...

Báo cáo cũng đã nêu bật các kết quả trên từng mảng công tác của Ngành như: Tổ chức cán bộ và đào tạo; xây dựng và phổ biến pháp luật; hợp tác quốc tế; nghiên cứu khoa học và thông tin khoa học; văn phòng, công nghệ thông tin…

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự nhất trí cao đối với các nội dung đã đề cập tại báo cáo.Các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số vướng mắc, khó khăn trong triển khai nhiệm vụ kiểm toán; về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; công tác xây dựng kế hoạch kiểm toán; triển khai thực hiện các chuyên đề kiểm toán, công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14…Đồng thời, các đại biểu cũng đề xuất những giải pháp cụ thể để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã đánh giá cao kết quả hoạt động và những nỗ lực của toàn ngành trong nửa đầu năm qua; ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu.

Tổng Kiểm toán Nhà nướcnhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6 tháng cuối năm 2018 làtập trung hoàn thiện và phát hành đúng tiến độ các báo cáo kiểm toán đã kết thúc kiểm toán trong 6 tháng đầu năm 2018, đảm bảo cơ sở pháp lý và chất lượng các kết luận, kiến nghị kiểm toán, thu thập đầy đủ, chặt chẽ các bằng chứng kiểm toán phù hợp với kết luận, kiếm nghị kiểm toán.

Đồng thời, các đơn vị tập trungtriển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng các cuộc kiểm toán còn lại trong kế hoạch kiểm toán. Tiếp tục kiểm tra tình hình thực hiện kiến nghị kiểm toán năm 2017 đối với niên độ ngân sách 2016 theo kế hoạch được duyệt.Tập trung xây dựng Kế hoạch kiểm toán 2019 nhằm đảm bảo các mục tiêu đã đề ra.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan chủ động thu thập thông tin, tài liệu về xây dựng dự toán ngân sách thuộc lĩnh vực quản lý để thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia cho ý kiến về dự toán NSNN và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2019.

Đặc biệt, Tổng Kiểm toán Nhà nước chỉ đạo toàn ngành, nhất là các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai Kế hoạch đối ngoại năm 2018, trọng tâm là khẩn trương hoàn thành các nội dung công việc, chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14; tiếp tục triển khai các nội dung công việc thuộc Đề án tổng thể CNTT giai đoạn 2015-2020; tích cực triển khai Kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2018.

Nhóm phóng viên

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201