Thứ Bảy, 20/4/2024 - 15:17:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KTNN dự cuộc họp giữa lãnh đạo các cơ quan kiểm toán tối cao và các bên liên quan tại Hoa Kỳ

THỨ NĂM, 25/07/2019 09:45:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 22/7, Cuộc họp giữa lãnh đạo các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) và các bên liên quan do Ủy ban Các vấn đề kinh tế xã hội Liên Hợp Quốc (UNDESA) và Tổ chức Sáng kiến phát triển INTOSAI (IDI) đồng tổ chức đã khai mạc tại trụ sở Liên Hợp Quốc, New York, Hoa Kỳ.

Toàn cảnh phiên họp
 
Cuộc họp diễn ra trong 2 ngày (22-23/7) với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm về kiểm toán việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDG). Đoàn cấp cao của KTNN Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Hoạ dẫn đầu tham dự cuộc họp.

Cuộc họp có sự tham gia gần 200 đại diện từ 84 SAI, các quan chức Chính phủ thực hiện sứ mệnh tại Liên Hợp Quốc, các chuyên gia từ các tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội, học viện, cơ quan trực thuộc Liên Hợp Quốc. Cuộc họp được tổ chức nhằm hỗ trợ các SAI tham gia, đóng góp và thực hiện các SDG theo Kế hoạch chiến lược 2017-2022 của INTOSAI.

Bà Maria Francesca Spatolisano, Trợ lý Tổng thư ký về điều phối chính sách và các vấn đề liên cơ quan (UNDESA) đã có bài phát biểu chào mừng và khai mạc cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các SAI đã cùng thảo luận và học hỏi kinh nghiệm để làm thế nào hoạt động kiểm toán các SDG mang lại hiệu quả tối đa, đồng thời thảo luận những thách thức, cơ hội, cũng như bài học kinh nghiệm và sự tham gia của mỗi chính phủ trong việc theo dõi và đánh giá việc thực hiện các SDG.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa phát biểu tại phiên họp
Tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa đã chia sẻ ý kiến về tình hình thực hiện các SDG tại Việt Nam, cũng như việc kiểm toán các hoạt động này trong thời gian vừa qua. Chính phủ Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng, lồng ghép nội dung phát triển bền vững vào các kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cũng như tập trung mọi nguồn lực cần thiết để thực hiện các SDG ngay từ khi Việt Nam cam kết theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc.

Cụ thể, trong giai đoạn 2017-2020, Việt Nam chú trọng vào việc hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển bền vững, hoàn thành Kế hoạch hành động, chương trình, đề án, nhiệm vụ cụ thể để thực hiện các SDG đến năm 2030. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng tiến hành thực hiện các hoạt động truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vấn đề này cũng như từng bước đưa các nội dung liên quan vào chương trình giáo dục, đào tạo các cấp.

Trong giai đoạn tiếp theo từ 2021-2030, Việt Nam sẽ thực hiện triển khai toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch hành động, tăng cường huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực trong và ngoài nước để thực hiện các SDG. Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, và chú trọng phát triển công nghệ môi trường, nhất là công nghệ năng lượng mới.

Hiện nay, KTNN Việt Nam có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ thực hiện các SDG ở Việt Nam. “Trong chiến lược phát triển bền vững đã được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn, KTNN Việt Nam có chức năng kiểm toán các hoạt động này, chúng tôi tập trung đi sâu đánh giá các hoạt động chức năng nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững do Liên Hợp Quốc đề xuất cả trong lĩnh vực kinh tế, xã hội cũng như môi trường” - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa cho biết.

Tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác song phương cũng như đa phương với các SAI trên thế giới trong việc kiểm toán các vấn đề liên quan tới phát triển bền vững.

Dự kiến các nội dung thảo luận tại cuộc họp sẽ đưa ra các sáng kiến nhằm hỗ trợ việc triển khai, đánh giá SDG thực hiện bởi INTOSAI và các SAI thành viên cũng như quá trình theo dõi SDG tại Liên Hợp Quốc.

Phương Nga (từ Hoa Kỳ)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201