Thứ Sáu, 26/4/2024 - 16:00:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức kiểm toán thuế khu vực phía Nam

THỨ HAI, 03/06/2019 22:35:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 03/6, tại TP. HCM, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức kiểm toán thuế cho hơn 30 kiểm toán viên đến từ các đơn vị thuộc KTNN khu vực phía Nam.

Bà Lăng Trịnh Mai Hương phát biểu khai giảng lớp học

Phát biểu tại lễ khai giảng, bà Lăng Trịnh Mai Hương- Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về kiểm toán thuế cho đội ngũ Kiểm toán viên nhà nước.

Theo bà Lăng Trịnh Mai Hương, công tác kiểm toán thuế hiện nay của Ngành vẫn còn bộc lộ một số bất cập, như: kinh nghiệm của kiểm toán viên, đặc biệt là kiểm toán viên trẻ trong kiểm toán thuế còn hạn chế; mẫu chọn kiểm toán không đủ đại diện để đánh giá một cách khách quan về công tác quản lý thuế…

Do đó, lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm giúp cho các kiểm toán viên có thêm hiểu biết lĩnh vực thuế, về công tác kiểm toán thuế cũng như tạo điều kiện để các kiểm toán viên có cơ hội chia sẻ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình kiểm toán thuế, từ đó giúp cho việc kiểm toán được thuận lợi, hiệu quả hơn.
 

Học viên tham gia lớp học là các kiểm toán viên 

Từ mục tiêu trên, lớp bồi dưỡng tập trung phổ biến đến các học viên các nội dung liên quan đến: Tổng quan về thuế và hệ thống thuế ở Việt Nam; kỹ năng kiểm toán công tác quản lý thuế tại địa phương với các vấn đề được đặt ra để trao đổi như: mục tiêu, trọng tâm kiểm toán, nội dung kiểm toán tại cơ quan thuế, cơ quan Hải quan, kiểm toán về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, kiểm toán về công tác kiểm tra, thanh tra thuế... 

Tham gia giảng tại lớp bồi dưỡng là các kiểm toán viên đến từ các đơn vị của KTNN đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán thuế. 

Theo kế hoạch, lớp bồi dưỡng diễn ra đến hết ngày 05/6.

Tin và ảnh: NGUYỄN HƯƠNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201