Thứ Năm, 18/4/2024 - 09:23:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 53 Đại hội ASOSAI 14: Thảo luận và thông qua nhiều nội dung quan trọng

THỨ BẢY, 22/09/2018 19:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 22/9, cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 53 của Đại hội Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao Châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) đã diễn ra thành công với nhiều nội dung được bàn thảo, thông qua.


Tổng kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc -Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 điều hành Thảo luận về những vấn đề được nêu trong Biên bản của Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 52 - Ảnh: TTXVN

Cuộc họp diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Tổng Kiểm toán Nhà  nước Việt Nam Hồ Đức Phớc - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021; Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Hồ Trạch Quân - Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021. Cuộc họp còn có sự tham gia của các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên vừa được bầu vào Ban Điều hành ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và các quan sát viên.
 
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch ASOSAI Hồ Đức Phớc cho biết, cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 53 nhằm tiếp tục thảo luận những nội dung quan trọng của ASOSAI kể từ sau cuộc họp lần thứ 52 diễn ra trước thềm Đại hội ASOSAI 14.

Theo đánh giá của Chủ tịch ASOSAI: kể từ khi thành lập tới nay, ASOSAI đã đi được một chặng đường dài với những thành công nhất định trong hoạt động phát triển năng lực và xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các SAI thành viên. ASOSAI đã trở thành cơ quan có tiếng nói và tầm ảnh hưởng quan trọng trong việc thúc đẩy tính độc lập, chuyên nghiệp, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong lĩnh vực kiểm toán công của khu vực.


Toàn cảnh cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 53 - Ảnh: Lê Hoà

Tiếp nối thành công của Đại hội ASOSAI lần thứ 14, cuộc họp lần này sẽ thảo luận về những vấn đề trong thời gian tới như: triển khai Đề án nghiên cứu 12, công tác chuẩn bị Cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 54 và Đại hội ASOSAI lần thứ 15.  

Chủ tịch ASOSAI Hồ Đức Phớc cũng bày tỏ mong đợi về sự hợp tác toàn diện và tình hữu nghị bền chặt với các SAI thành viên ASOSAI. “Mong rằng chúng ta có thể cùng nhau kết nối hợp tác trong khu vực, hướng tới cải tiến hoạt động kiểm toán công vì lợi ích của người dân và đất nước chúng ta” - Chủ tịch ASOSAI nói.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Thái Lan báo cáo về Đại hội ASOSAI lần thứ 15 vào năm 2021 - Ảnh: Ban tổ chức
 
Ngay sau khai mạc, dưới sự điều hành của Chủ tịch ASOSAI Hồ Đức Phớc, Ban Điều hành ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 đã thảo luận và thông qua biên bản cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 52. Ban Điều hành cũng đã nhất trí việc gia hạn nhiệm kỳ tiếp theo 2021-2024 của Tổng Biên tập Tạp chí ASOSAI đối với SAI Ấn Độ; nhất trí lựa chọn chủ đề nghiên cứu lần thứ 12 của ASOSAI là “Kiểm toán việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững”, theo đề xuất của SAI Trung Quốc.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe bà Sirin Phankasem Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Thái Lan - đại diện SAI chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 15 - đã báo cáo về Đại hội ASOSAI 15 được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2021. Đồng thời, Ban Điều hành ASOSAI đã nhất trí thông qua địa điểm tổ chức cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 54 và 55. Theo đó, Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 54 sẽ được tổ chức tại Banglades vào năm 2019 và cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 55 sẽ được tổ chức tại Kuwait vào năm 2020.


Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc - Chủ tịch ASOSAI đọc diễn văn bế mạc Đại hội ASOSAI lần thứ 14 - Ảnh: Ban tổ chức

Bế mạc cuộc họp Ban Điều hành, Chủ tịch ASOSAI Hồ Đức Phớc trân trọng cảm ơn các SAI đã ủng hộ và đồng hành cùng SAI Việt Nam trong việc tổ chức Đại hội ASOSAI 14 và Hội nghị chuyên đề lần thứ 7 - hai trong số những sự kiện quan trọng nhất của ASOSAI. Đây là minh chứng cho sự tín nhiệm của đông đảo các đồng nghiệp, thành viên ASOSAI dành cho KTNN Việt Nam.

Chủ tịch ASOSAI Hồ Đức Phớc cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự hỗ trợ tích cực từ phía KTNN Malaysia - nguyên Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018, Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc - nguyên Ban Thư ký ASOSAI trong các bước tiến hành chuẩn bị Đại hội và tổ chức Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI, giúp công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14 diễn ra thành công tốt đẹp.

Chủ tịch ASOSAI Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Tới thời điểm này, có thể nói rằng Cuộc họp Ban Điều hành của ASOSAI đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình cuộc họp với những kết luận then chốt về các vấn đề quan tâm chung của tổ chức. Theo Chủ tịch ASOSAI, thành công này được tạo nên phần lớn nhờ sự tham gia nhiệt tình của đại diện các SAI thành viên Ban Điều hành ASOSAI.

Đánh đánh giá cao tinh thần đóng góp của các SAI thành viên, Chủ tịch ASOSAI cũng gửi lời chúc mừng đến các SAI đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của các thành viên Ban Điều hành được đăng cai tổ chức cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 54 vào năm 2019 và Ban Điều hành lần thứ 55 vào năm 2020; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác với các SAI trong thời gian tới.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201