Thứ Sáu, 19/4/2024 - 16:19:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 52 của Đại hội ASOSAI 14 thành công tốt đẹp

THỨ BA, 18/09/2018 23:55:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sau 01 ngày (18/9), cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 52 của Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) diễn ra tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp.


Nhiều nội dung quan trọng đã được các đại biểu thảo luận tại cuộc họp - Ảnh: Thanh Tùng
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về 26 nội dung của chương trình nghị sự cho Đại hội ASOSAI 14. Trong đó, các chương trình nghị sự chủ yếu tập trung vào việc bàn thảo về hoạt động của Ban Điều hành và Ban Thư ký ASOSAI; quản lý tài chính của ASOSAI; kết quả thực hiện Kế hoạch chiến lược ASOSAI 2016-2021; sửa đổi Hiến chương, Quy chế và Điều lệ ASOSAI; hoạt động đào tạo, tăng cường năng lực ASOSAI; thiết lập cơ chế hợp tác với Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI), Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực châu Phi (AFROSAI) và các tổ chức quốc tế; Chuẩn mực nghề nghiệp của Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao quốc tế (INTOSAI); Chia sẻ kiến thức của INTOSAI; các báo cáo về kiểm toán tuân thủ, kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin… Riêng chương trình nghị sự thứ 24 về “Điều chỉnh cơ cấu tổ chức của Nhóm nòng cốt Quản lý Kế hoạch chiến lược thành một Ủy ban” chưa được đề cập cụ thể tại cuộc họp lần này.

Trong khuôn khổ các chương trình nghị sự, Tổng Thư ký ASOSAI đã công bố danh sách các thành viên (SAI) chính thức của Ban Điều hành ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 gồm các SAI: Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ

Ngoài 07 thành viên chính thức,  phiên họp toàn thể lần thứ 2 của Đại hội ASOSAI 14 sẽ bầu 05 thành viên Ban Điều hành. Tổng Thư ký ASOSAI cho biết, hiện có 07 SAI tranh cử cho vị trí này. Đối với Ủy ban kiểm toán của ASOSAI, Đại hội sẽ chọn ra 02 SAI và 05 SAI sẽ tự ứng cử cho vị trí này.

Tại cuộc họp, các ứng viên ứng cử vào Ban Điều hành gồm các SAI: Bangladesh, Indonesia, Iraq, Kuwait, Nepal, Iran, Pakistan và Nga. Các ứng cử viên cho Ủy ban kiểm toán gồm: Azerbaijan, Jordan, Kazakhstan, Ả Rập Xê Út và Thổ Nhĩ Kỳ.

Do số lượng các SAI tự ứng cử vào Ban Điều hành và Ủy ban kiểm toán vượt quá số lượng theo Điều lệ của Ban Điều hành và Ủy ban Kiểm toán nên Đại hội sẽ bầu các thành viên bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sẽ có 40 SAI có mặt trong phiên họp và tổng số phiếu bầu sẽ là 40. Việc bỏ phiếu bầu Ban Điều hành và Ủy ban kiểm toán sẽ được tiến hành cùng một thời điểm. Toàn bộ quá trình bầu cử sẽ được quan sát bởi giám sát viên bầu cử là SAI Bhutan và Myanmar - các SAI không ứng cử vào Ban Điều hành và Ủy ban Kiểm toán.
 

Các đại biểu tham dự cuộc họp Ban điều hành lần thứ 52 chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Hoàng Dũng

Tiếp đó, Ban Điều hành ASOSAI cũng đã thảo luận và chấp nhận gia hạn nhiệm kỳ Ủy ban Phát triển năng lực của ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021 đối với SAI Nhật Bản.

Với chương trình nghị sự thứ 23, cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 52 đã quyết định ECOSAI được trao quy chế quan sát viên trong phiên họp toàn thể của Đại hội vào ngày 19/9.

Đặc biệt, Ban Điều hành đã biểu quyết và nhất trí thông qua nội dung Dự thảo “Tuyên bố Hà Nội” do KTNN Việt Nam soạn thảo và tham vấn ý kiến từ các SAI thành viên.

Phát biểu bế mạc cuộc họp, bà Madinah Binti Mohamad - Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia, Chủ tịch ASOSAI nhấn mạnh: “Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn của mình trước sự tham gia của các quý vị. Tôi tin rằng, cuộc họp này đã cung cấp một kênh thông tin để cho các thành viên của Ban Điều hành được đưa ra ý kiến của mình về các hoạt động của ASOSAI và đưa ra được phương hướng hoạt động cũng như  nhiệm vụ của ASOSAI”.

Bà Madinah Binti Mohamad nói: “Tôi muốn tái khẳng định sự biết ơn của mình đối với ngài Tổng Thư ký và Tổ chức CDA, Ủy ban kiểm toán của ASOSAI và các thành viên khác vì những đóng góp của họ đối với việc thực hiện nhiệm vụ chiến lược của ASOSAI”.

Gửi lời cảm ơn tới Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc và cơ quan KTNN Việt Nam, bà Madinah Binti Mohamad đã đánh giá cao về công tác tổ chức của nước chủ nhà, đồng thời nhấn mạnh cuộc họp đã hết sức thành công!.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201