Thứ Năm, 18/4/2024 - 11:19:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cần chủ động hơn nữa trong công tác kết nối hợp tác quốc tế

THỨ BẢY, 06/07/2019 07:45:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 5/7, tại Trụ sở KTNN, Vụ Hợp tác quốc tế đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2019. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tới dự.

Quang cảnh Hội nghị- Ảnh: Phùng Nguyên

Trình bày Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2019, ông Nguyễn Việt Hùng- Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Vụ Hợp tác quốc tế đã thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu: Thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021; nhiệm vụ hợp tác đa phương và song phương; hợp tác với các nhà tài trợ; hoạt động đoàn ra, đoàn vào; công tác biên, phiên dịch, phổ biến tài liệu, kinh nghiệm quốc tế...
 

Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Việt Hùng trình bày tóm tắt Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2019- Ảnh: Phùng Nguyên

Cụ thể, trong hoạt động đoàn ra, đoàn vào, Vụ đã chủ trì tổ chức được 7 đoàn lãnh đạo KTNN đi công tác nước ngoài và 27 lượt công chức, kiểm toán viên của KTNN tham dự các khóa đào tạo, hội thảo tại nước ngoài. Đáng chú ý nhất là đoàn công tác của Tổng Kiểm toán Nhà nước đến thăm và làm việc tại Hàn Quốc vào tháng 6/2019. Vụ cũng đã chủ trì đón tiếp 2 đoàn vào cấp Tổng Kiểm toán Nhà nước Lào và Phó Tổng Kiểm toán Trung Quốc; 24 lượt khách quốc tế đến thăm và làm việc tại KTNN. 

Liên quan đến hoạt động thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, Vụ cũng đã phối hợp nhịp nhàng với các Cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) khác để triển khai thực hiện Tuyên bố Hà Nội và chuẩn bị cho các cuộc họp Ban điều hành lần thứ 54 được sẽ được tổ chức tại Cô- oét vào cuối tháng 7/2019; cùng các SAI nghiên cứu, đổi mới các phương pháp xây dựng chiến lược của Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) trong thời gian tới... Bên cạnh đó, Vụ cũng đang triển khai và chủ trì mảng công việc rất quan trọng liên quan đến chương trình hợp tác và dự án hỗ trợ kỹ thuật của các nhà tài trợ, điển hình là việc tổ chức thành công Hội nghị bàn tròn với các nhà tài trợ vào tháng 6/2019 với hơn 100 đại biểu tham dự.

Trong hoạt động phổ biến kinh nghiệm quốc tế, Vụ đã tổ chức biên dịch và đóng thành sách về “Luật KTNN của một số quốc gia” gồm 13 SAI với hơn 600 trang làm tài liệu tham khảo cho ngành. Biên dịch và phổ biến trong toàn ngành tài liệu kinh nghiệm quốc tế về phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán; các chuẩn mực và hướng dẫn kiểm toán. Tổ chức Tọa đàm để phổ biến toàn ngành kiến thức và kinh nghiệm quốc tế từ các khóa đào tạo, hội nghị, hội thảo tại nước ngoài từ 2016- 2018. Phát hành 10 số Bản tin quốc tế; đăng 10 tin trên Chuyên trang thông tin điện tử "Kiểm toán Nhà nước Việt Nam- Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021"; gửi tin bài về các hoạt động chuyên môn của KTNN trên Tạp chí INTOSAI (Tổ chức Quốc tế các cơ quan kiểm toán tối cao thế).

Trong 6 tháng cuối năm 2019, Vụ Hợp tác Quốc tế đặt ra kế hoạch tiếp tục bám sát Chương trình hành động thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kì 2018-2021, tăng cường hợp tác đa phương trong khuôn khổ INTOSAI, ASOSAI và Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI); Tăng cường quan hệ hợp tác song phương, hoàn thiện ký kết 03 Bản ghi nhớ với Trung Quốc, Bu-tan và ACCA. Cùng với đó, triển khai tốt các chương trình, dự án hợp tác với các đối tác nước ngoài. Tổ chức chu đáo, an toàn 10 đoàn ra, đón 01 đoàn vào cấp Lãnh đạo SAI và 04 đoàn vào cấp chuyên môn. Đẩy mạnh công tác biên, phiên dịch, phổ biến tài liệu, kinh nghiệm quốc tế...
 

Các công chức phát biểu tham luận tại Hội nghị- Ảnh: Phùng Nguyên

Tại Hội nghị, nhiều công chức của Vụ đã phát biểu tham luận phân tích thêm những kết quả nổi bật cũng như những khó khăn, thách thức gặp phải trong quá trình thực hiện công việc, đồng thời nêu lên một số kiến nghị với Lãnh đạo KTNN như: bổ sung thêm nhân sự làm công tác quản lý các chương trình, dự án nước ngoài; tuyển dụng các lao động hợp đồng có thời gian công tác tại Vụ từ 05 năm trở lên; tiếp tục tạo điều kiện để công chức Vụ tăng cường năng lực chuyên môn đối ngoại, trình độ ngoại ngữ, kiến thức và kinh nghiệm kiểm toán...
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị- Ảnh: Phùng Nguyên

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả mà Vụ Hợp tác quốc tế đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019; ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tham gia góp ý rất cụ thể với tinh thần cầu thị, chuyên tâm của các công chức thuộc đơn vị. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đề nghị Vụ cần bổ sung thêm vào báo cáo những thành tích nổi bật về hợp tác đa phương, bổ sung các giải pháp tương ứng với các hạn chế đã trình bày để thực hiện trong kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019; bổ sung kế hoạch chi tiết đối với các đoàn vào, đoàn ra còn lại của năm 2019.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cũng yêu cầu Vụ Hợp tác quốc tế cần linh hoạt và chủ động hơn nữa khi làm việc với các tổ chức nước ngoài cũng như các đơn vị khác trong KTNN để đạt được hiệu quả công việc tốt hơn; tăng cường công tác biên, phiên dịch và sưu tầm các tài liệu phù hợp với trọng tâm nhiệm vụ của KTNN trong thời gian tới. Đồng thời, Vụ cũng cần sớm xây dựng kế hoạch công tác năm 2020 và rà soát lại chiến lược công tác để hoàn thiện việc xây dựng chiến lược tham mưu cho KTNN.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước ghi nhận các kiến nghị của đơn vị và sẽ cùng lãnh đạo Vụ, lãnh đạo KTNN nghiên cứu, xem xét và có chỉ đạo hợp lý, kịp thời.
 

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Trần Kim Lộc phát biểu tại Hội nghị- Ảnh: Phùng Nguyên

Trân trọng cảm ơn những ý kiến chỉ đạo rất xác thực, cụ thể của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Trần Kim Lộc cho rằng trong 6 tháng đầu năm 2019, tập thể Vụ đã tập trung cao độ hoàn thành khối lượng lớn công việc đề ra, tuy nhiên vẫn có những hạn chế nhất định xuất phát từ cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Ông Trần Kim Lộc hy vọng sau Hội nghị này, các công chức của Vụ sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những điểm hạn chế để nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ tốt hơn hoạt động hội nhập quốc tế của KTNN, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019 đã đề ra.

THÙY CHI

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201