Thứ Sáu, 26/4/2024 - 05:29:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức về kiểm toán các dự án đầu tư theo hình thức PPP

THỨ HAI, 11/03/2019 18:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2019 của KTNN, ngày 11/3, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (ĐT&BDNVKT) đã khai giảng Lớp Bồi dưỡng Kỹ năng kiến thức về kiểm toán các dự án đầu tư theo hình thức hợp tác công- tư (PPP) cho 35 học viên đến từ một số đơn trực thuộc KTNN.

Quang cảnh lớp học

Phát biểu tại buổi khai giảng, PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường ĐT&BDNVKT- nhấn mạnh, PPP là lĩnh vực rất nhạy cảm, xảy ra nhiều sai phạm, thất thoát về tài chính và tài sản công. Chính vì vậy, lãnh đạo KTNN luôn quan tâm và chỉ đạo Trường ĐT&BDNVKT tổ chức Lớp Bồi dưỡng để nâng cao trình độ hiểu biết cho kiểm toán viên một cách hệ thống, cơ bản, chuyên sâu trong lĩnh vực PPP; từ  đó nâng cao chất lượng, hiệu quả của các cuộc kiểm toán trong lĩnh vực này.
 

PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa phát biểu tại lớp học

Để lớp học đạt kết quả tốt, PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa đề nghị các học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, bố trí thời gian, công việc hợp lý để tham dự đầy đủ khóa học; giảng viên cần tập trung gợi mở các vấn đề, chú ý cập nhật kiến thức và dành nhiều thời gian để trao đổi với học viên các tình huống thực tiễn. Đồng thời, Ban Tổ chức lớp học tâp trung đáp ứng tốt về cơ sở vật chất, tài liệu phục vụ cho giảng viên và học viên trong suốt quá trình học tập.

Lớp Bồi dưỡng diễn ra từ ngày 11- 12/3, với thời lượng 16 tiết, gồm 4 chuyên đề: Một số vấn đề xung quanh hình thức PPP; Những vấn đề còn bất cập trong kiểm toán dự án PPP với dự án đầu tư theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao); Những vấn đề còn bất cập trong kiểm toán dự án PPP với dự án đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao); Một số mục tiêu, nội dung đặc thù và phương pháp kiểm toán chủ yếu áp dụng cho các dự án đầu tư theo hình thức PPP.

Tin, ảnh: LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201