Thứ Tư, 17/4/2024 - 03:36:25 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KPMG dừng cung cấp dịch vụ kế toán DN nhỏ tại Anh

THỨ SÁU, 15/02/2019 19:45:00 | KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP
(BKTO)- Vào tháng 10/2014, hãng kiểm toán KPMG đã tuyên bố, hãng sẽ trở thành là một trong những công ty đầu tiên trong nhóm Big 4 thống lĩnh thị trường các DN nhỏ và vừa (SME) sau khi đầu tư khoản tiền 40 triệu Bảng vào việc phát triển một nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kế toán cho các DN nhỏ và các công ty mới khởi nghiệp.

Vào thời điểm đó, KPMG cho biết, “khoản đầu tư 40 triệu Bảng bao gồm cả chi phí đầu tư phát triển công nghệ và chi phí tuyển dụng từ 20 đến 50 đối tác và các vị trí giám đốc nhằm phát triển dịch vụ trong lĩnh vực này”.

Kế hoạch của hãng có tên KPMG Enterprise, nhằm cung cấp các dịch vụ kế toán trực tuyến và các dịch vụ về thuế, bao gồm cả các quy trình liên quan đến tài khoản, kế toán, làm bảng lương, thuế VAT và kê khai thuế DN… cho các DN nhỏ, các công ty mới khởi nghiệp, thậm chí cả các công ty tư nhân siêu nhỏ, các công ty gia đình… thông qua một phần mềm kế toán đám mây.

Chương trình này cũng cung cấp dịch vụ tư vấn trực tiếp một-một từ các chuyên gia của KPMG đối với các DN, mức phí khởi điểm từ 150 Bảng mỗi tháng.

Tại thời điểm ra mắt dịch vụ đó, ông Simon Collins, Chủ tịch KPMG tại Anh, đã mô tả động thái này của hãng là “một cuộc cách mạng hóa thị trường kế toán trên toàn Vương quốc Anh”.

Ông Collins cho biết, mục tiêu của công ty là trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho tất cả các DN tư nhân, tiếp đó là cạnh tranh với các nhà cung cấp phần mềm và các đối thủ, các hãng kiểm toán tầm trung.
 

KPMG thay đổi kế hoạch kinh doanh tại Anh

Tuy nhiên, kế hoạch chỉ mới thực hiện được 5 năm, mới đây, KPMG đã phải thông báo cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ này của hãng nên sử dụng dịch vụ khác vì một số trục trặc và bất cập.

Người phát ngôn của KPMG tại Anh cho biết: “Chúng tôi đang đề xuất rút lại việc cung cấp dịch vụ kế toán cho các DN nhỏ của KPMG ở Anh. Ban lãnh đạo KPMG tại Anh đưa ra quyết định này nhằm tập trung sắp xếp, củng cố lại hoạt động kinh doanh, tập trung vào các dịch vụ cốt lõi nhằm thúc đẩy sự phát triển của hãng”. Dịch vụ kế toán cho DN nhỏ vẫn được KPMG cung cấp ở nhiều quốc gia khác như bình thường.

KPMG sẽ bố trí lại lực lượng nhân viên tại Anh cho phù hợp, một số nhân viên sẽ tiếp tục quản lý các khách hàng đang sử dụng dịch vụ kế toán DN nhỏ để đảm bảo chuyển giao suôn sẻ cho các nhà cung cấp thay thế.

KPMG cho biết, hãng vẫn cam kết hợp tác với các DN tăng trưởng nhanh, các DN tư nhân trên khắp Vương quốc Anh thông qua đội ngũ chuyên gia của KPMG Enterprise, những người sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn về các vấn đề thuế, kế toán, chiến lược mở rộng kinh doanh... cho các DN này.

THANH XUYÊN (Theo Accountancydaily)  

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

(BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201