Thứ Hai, 29/4/2024 - 13:21:43 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Cơ hội học chương trình Chartered Accountant cho học viên Việt Nam

THỨ SÁU, 09/03/2018 23:00:00 | KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP
(BKTO) - Mới đây, tại Hà Nội, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng 04 đối tác đào tạo của ICAEW tại Việt Nam và Singapore đã ký Thỏa ước hợp tác thể hiện sự cam kết của ICAEW với học viên Việt Nam trong việc hỗ trợ cung cấp cơ hội học toàn bộ chương trình Chartered Accountant tại Việt Nam cũng như đa dạng hóa các hình thức đào tạo.


Các đối tác đào tạo ký thỏa ước hợp tác nâng cao chất lượng chương trình ACA với ICAEW. Ảnh: SƠN LÂM

Lần đầu tiên ba đối tác đào tạo độc lập của ICAEW tại Việt Nam bao gồm Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY (UHY), Tổ chức nghiên cứu và đào tạo AFA (AFA) và Tập đoàn Giáo dục Vietsourcing (Vietsourcing) cùng chung tay hợp tác với City Academy - một đối tác đào tạo quốc tế tại Singapore, với đội ngũ giảng viên Chatered Accountant giàu kinh nghiệm đến từ UK, Singapore và Malaysia. Với vai trò là đơn vị kết nối, ICAEW sẽ hỗ trợ các đối tác đào tạo triển khai thực hiện dự án đào tạo cấp độ chuyên nghiệp (Professional level) chương trình Chartered Accountant tại Việt Nam.          
 
Dự án hợp tác được thực hiện nhằm mục đích nâng cao và quản lý chất lượng đào tạo cũng như hỗ trợ các đối tác đào tạo của ICAEW tại Việt Nam trong công tác đào tạo nguồn giảng viên cho cấp độ chuyên nghiệp và cao cấp trong tương lai. Đảm bảo chất lượng học tập của học viên cũng như tỷ lệ thi đạt kết quả tốt cho những thế hệ Chartered Accountant tại Việt Nam luôn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu của ICAEW.  

 Ông Mark Billington - Giám đốc ICAEW, khu vực Đông Nam Á cho biết: “Chúng tôi thiết kế và triển khai dự án hợp tác này nhằm mục tiêu cao nhất là đảm bảo chất lượng cũng như kết quả học tập tốt cho các học viên ICAEW ACA được đào tạo ở Việt Nam.

Chúng tôi mong sẽ được chào đón những thế hệ Chartered Accountant đầu tiên được đào tạo hoàn toàn tại đây trong tương lai gần. Đó là nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực tài chính - kế toán - kinh doanh mà ICAEW mong muốn góp phần nuôi dưỡng và phát triển, đồng thời là một trong những giá trị thiết thực nhất mà chúng tôi muốn đóng góp vào sự phát triển ngành tài chính, kế toán tại Việt Nam.”

Dự án sẽ kéo dài trong ba năm với lộ trình cụ thể trong việc tuyển sinh và đào tạo học viên ICAEW ACA. Song song với công tác đào tạo học viên, City Academy cũng cam kết chuyển giao chương trình, giáo trình và hỗ trợ đào tạo giảng viên cho các đối tác đào tạo tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác, công tác tuyển sinh và tổ chức lớp học sẽ do các đối tác đào tạo của ICAEW tại Việt Nam và ICAEW Việt Nam đảm nhiệm. City Academy sẽ chịu trách nhiệm cung cấp giảng viên, xây dựng chương trình giảng dạy, cung cấp tài khoản cho học viên được tiếp cận và sử dụng các tài liệu tham khảo của City Academy. Giảng viên của các đối tác đào tạo tại Việt Nam sẽ hỗ trợ giảng viên nước ngoài trong việc hướng dẫn, ôn tập và chấm bài cho các học viên trong quá trình học tập. Các giảng viên Việt Nam cũng được sử dụng tài liệu tham khảo giảng dạy của City Academy.     
       
Được biết, ngay sau Lễ ký kết, các nội dung của Thỏa ước hợp tác sẽ được triển khai với những hoạt động truyền thông tuyển sinh từ các đối tác đào tạo của ICAEW tại Việt Nam. Lớp học đầu tiên dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7/ 2018.

SƠN LÂM 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

(BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201