Thứ Sáu, 3/5/2024 - 21:13:58 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Zion được phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

THỨ TƯ, 19/05/2021 16:31:34 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Zion.

 

Ảnh minh họa - Nguồn Internet


Theo Giấy phép, Zion được cấp phép các dịch vụ trung gian thanh toán gồm: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; dịch vụ Ví điện tử.

Zion chỉ được cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán quy định tại Điều 2 của Giấy phép này. Khi triển khai, Zion phải thực hiện theo đúng phạm vi, đối tượng, bản chất dịch vụ được cấp phép theo quy định của pháp luật.

Zion phải kết nối với một tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử (được NHNN cấp phép) khi cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán cho các khách hàng có tài khoản tại nhiều ngân hàng. Khi có nhu cầu và đáp cấp Giấy phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử ban hành, Zion được thực hiện kết nối với tổ chức này theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, Zion có trách nhiệm bổ sung bản sao văn bản (tài liệu) hợp tác kết nối giữa Công ty với tổ chức này gửi NHNN để quản lý, theo dõi, giám sát.

Trong quá trình cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép, Zion phải tuân thủ các quy định về thanh toán không dùng tiền mặt, dịch vụ trung gian thanh toán, an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng, an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng; an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trên internet và các quy định pháp luật khác có liên quan./.
 
Công ty Cổ phần Zion có trụ sở chính: Z06 Đường số 13, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. HCM, Việt Nam. Đây là một trong những công ty con của Công ty Cổ phần VNG và là đơn vị vận hành ví điện tử ZaloPay. ZaloPay ra mắt từ năm 2016 với khả năng thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình; thanh toán trực tiếp giữa các tài khoản hoặc các dịch vụ hỗ trợ ZaloPay qua QR code cũng như liên kết với tài khoản ngân hàng để rút tiền và nạp tiền…

ĐỨC THÀNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201