Chủ Nhật, 5/5/2024 - 17:36:25 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam trao quà tặng hỗ trợ Lào ứng phó với dịch Covid-19

THỨ BA, 26/10/2021 21:33:27 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Thừa ủy quyền của lãnh đạo cấp cao, chiều 25/10, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ trao tượng trưng quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào ứng phó với đợt dịch Covid-19 mới.

 

Việt Nam trao quà tặng hỗ trợ Lào ứng phó với dịch Covid-19. Ảnh: Trung Hiếu


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết, với truyền thống đồng cam cộng khổ, luôn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh suốt những năm qua, để chia sẻ với Lào, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam quyết định hỗ trợ khẩn cấp Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào số tiền 2.150.000 USD và một số vật tư y tế để sử dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng hy vọng, sự hỗ trợ này sẽ góp phần động viên, đóng góp thiết thực vào nỗ lực ứng phó với đợt dịch Covid-19 mới của Lào.

Đón nhận sự hỗ trợ, Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang nhấn mạnh, mặc dù Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn do phải ứng phó với đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn dành sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào trong suốt thời gian qua, thể hiện mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào - Việt Nam.

Chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Việt Nam về vật tư y tế và ngân sách, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang tin tưởng chắc chắn rằng, sự hỗ trợ kịp thời và quý báu của Việt Nam sẽ góp phần giúp Lào sớm vượt qua đợt dịch lần này./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201