Thứ Bảy, 20/4/2024 - 00:10:02 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt với Belarus

THỨ TƯ, 12/01/2022 23:12:01 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Ngày 12/01, tại Nhà khách Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Belarus Nikolai Borisevich đồng chủ trì Tham vấn chính trị giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Belarus, nhằm trao đổi về hợp tác song phương cũng như một số vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm.

 

Quang cảnh buổi Tham vấn chính trị giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Belarus. Ảnh: BNG


Tại buổi Tham vấn, hai bên đã cùng rà soát tình hình hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực trong thời gian qua và thống nhất nhiều biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ song phương giữa hai nước trong thời gian tới. Theo đó, hai bên sẽ chú trọng khôi phục trao đổi đoàn các cấp trong bối cảnh bình thường mới, đồng thời tăng cường mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa, du lịch, quốc phòng, an ninh, hợp tác địa phương…

Thứ trưởng Tô Anh Dũng khẳng định, Việt Nam coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Belarus; nhấn mạnh việc hai nước cùng trao tặng nhau thiết bị và vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 trong tháng 12/2021 là minh chứng sống động cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

Đặc biệt đánh giá cao việc kim ngạch thương mại song phương trong năm 2021 đã phục hồi so với trước đại dịch Covid-19, Thứ trưởng Tô Anh Dũng đề nghị hai nước cần tận dụng tốt hơn nữa những cơ hội từ Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu mà Belarus là thành viên để gia tăng trao đổi thương mại trong thời gian tới.

Nhất trí với các đề xuất trên, Thứ trưởng Nikolai Borisevich cũng nhấn mạnh Belarus mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực trong thời gian tới.

Trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, hai bên nhất trí trong thời gian tới sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế, góp phần vào hòa bình, ổn định tại khu vực và trên thế giới./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201