Thứ Bảy, 27/4/2024 - 20:33:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác về kinh tế số và chuyển đổi số

THỨ TƯ, 03/11/2021 06:49:06 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Ngày 01/11 giờ địa phương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã làm việc với ông Chris Philp - Bộ trưởng phụ trách công nghệ và kinh tế số, Bộ Số - Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Vương quốc Anh (DCMS) tại trụ sở của DCMS, Thủ đô London, Vương quốc Anh.

 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Chris Philp tại Lễ ký Ý định thư về hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số và chuyển đổi số giữa Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Số - Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Vương quốc Anh. Ảnh: TTXVN.


Buổi làm việc diễn ra nhân dịp Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng với Đoàn Việt Nam  thăm, làm việc tại Vương quốc Anh và dự Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26). Đoàn công tác do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu. 

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã chia sẻ các định hướng chiến lược, chương trình, đề án quốc gia về phát triển kinh tế số, xã hội số của mỗi nước, các sáng kiến và chính sách hỗ trợ để thúc đẩy kinh tế số.

Hai bên cũng trao đổi các khả năng mở rộng hợp tác, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan quản lý về chuyển đổi số, kinh tế số, kết nối DN số, cùng xây dựng và tổ chức triển khai các sáng kiến trong khuôn khổ Chương trình đối tác số Anh - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Mạng lưới thương mại số châu Á - Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Chris Philp đã giới thiệu kế hoạch triển khai các sáng kiến mở rộng hợp tác phát triển kinh tế số với châu Á - Thái Bình Dương và ASEAN, thông qua Chương trình Hợp tác đổi mới sáng tạo số giữa Anh - ASEAN; Chương trình hỗ trợ ASEAN triển khai các nền tảng thương mại số; tiêu chuẩn và khung kiến trúc xây dựng thành phố thông minh…

Tại sự kiện, hai Bộ trưởng đã ký Ý định thư về hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số và chuyển đổi số giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và DCMS.

Ý định thư này ghi nhận các mục tiêu chung của các bên, gồm: chia sẻ kinh nghiệm xây dựng môi trường thuận lợi cho kinh tế số, chuyển đổi số; thúc đẩy hợp tác giữa DN số hai nước, cùng khai thác các cơ hội hợp tác sâu hơn trong tương lai về công nghệ số; và hợp tác triển khai sáng kiến Mạng lưới Thương mại số châu Á-Thái Bình Dương, Đối tác Đổi mới sáng tạo số ASEAN-Anh.

Trong 10 năm qua, Chính phủ Anh đã triển khai nhiều sáng kiến, chính sách hỗ trợ để thúc đẩy kinh tế số, đưa Anh trở thành một trong những quốc gia có nền kinh tế số phát triển nhanh, cộng đồng DN số lớn mạnh, với số lượng các kỳ lân công nghệ hàng đầu thế giới.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng làm việc với Hiệp hội DN công nghệ Vương quốc Anh (TechUK) và Hội đồng kinh doanh Anh-ASEAN (UKABC).

Tại đây, TechUK và UKABC đã giới thiệu các kế hoạch, sáng kiến phát triển cộng đồng DN số, thúc đẩy đổi mới sáng tạo số, xây dựng môi trường thuận lợi cho khởi nghiệp số, cũng như các chương trình hợp tác quốc tế, mở rộng quan hệ đối tác với các nước và khu vực, nhất là châu Á-Thái Bình Dương và ASEAN.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định hợp tác giữa các DN số hai nước còn nhiều tiềm năng và cần được đẩy mạnh hơn nữa với vai trò hỗ trợ, kết nối của cả cơ quan quản lý và các hội liên quan ở hai nước.

Từ năm 2022, Bộ TT&TT Việt Nam sẽ xem xét triển khai các Diễn đàn số Việt-Anh, các chương trình xúc tiến đầu tư, hội thảo chuyên đề để các DN có thể tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và hợp tác trong các dự án về kinh tế số, chuyển đổi số./.
THÙY ANH

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201