Thứ Năm, 02/5/2024 - 10:56:28 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Trao quy chế Đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN cho Anh

THỨ NĂM, 05/08/2021 21:31:14 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Bộ Ngoại giao cho biết, Lễ trao quy chế Đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN cho Anh, do Bộ trưởng Ngoại giao Brunei, Chủ tịch ASEAN 2021 chủ trì đã diễn ra chiều 05/8.


Lễ trao quy chế Đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN cho Anh được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: BNG


Sự kiện này là kết quả của quá trình tham vấn trong ASEAN và giữa ASEAN với Anh từ năm 2020, thể hiện tính tích cực và rộng mở trong quan hệ đối ngoại của ASEAN.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Brunei, thay mặt ASEAN bày tỏ đánh giá cao các cam kết và tiềm năng hợp tác của Anh trên tất cả các phương diện chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội.

ASEAN trông đợi sau khi trở thành Đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN, Anh sẽ phát huy vai trò và thế mạnh của mình đưa quan hệ ASEAN - Anh phát triển thực chất, đóng góp cho hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng ở khu vực.

Từ phía Anh, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khẳng định, Anh coi ASEAN và khu vực Đông Nam Á có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại toàn cầu của mình, cam kết coi trọng vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực.

Ngoại trưởng Anh chia sẻ các ưu tiên hợp tác thời gian tới gồm: hợp tác kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng xanh, xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu đang nổi lên.

Anh cũng sẵn sàng nâng cao hợp tác với ASEAN trong ứng phó và kiểm soát đại dịch Covid-19, cung cấp vắc xin phòng Covid-19 cho ASEAN, hỗ trợ khu vực nâng cao năng lực y tế dự phòng.

Nhấn mạnh tăng cường hợp tác biển, Anh sẽ cùng ASEAN nâng cao năng lực chấp pháp trên biển, góp phần đề cao giá trị và vai trò của luật pháp quốc tế./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201