Thứ Tư, 24/4/2024 - 10:40:56 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổ chức thành công Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2021

THỨ BẢY, 14/08/2021 15:36:16 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Theo kết quả tổng hợp của Ban Tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN, từ ngày 08-10/8/2021, website chính thức của Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 đã ghi nhận 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với Chương trình năm 2020.

 

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đã diễn ra từ 08-10/8/2021. Ảnh: dangcongsan.vn


Trong đó, lượng người dùng tại Philippines chiếm 50,17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online Sale Day 2021 đã diễn ra trong 3 ngày với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, tăng gấp đôi về số doanh nghiệp so với năm 2020.

Các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ, hoạt động mua sắm được chia theo các ngành hàng: sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác. Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia nhất là F&B, đồ nội thất và thời trang.

Đáng chú ý, Chương trình đã thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín trong ASEAN như Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore). Tại Việt Nam, bên cạnh những sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Sendo, Voso, Fado, còn có gần 150 doanh nghiệp tham gia Chương trình.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN mang lại hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối giao thương hữu hiệu cho các doanh nghiệp và người dân ASEAN. Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2021 sẽ tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số hàng đầu trong giai đoạn tới.
H.THOAN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201