Thứ Bảy, 27/4/2024 - 09:05:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thúc đẩy hợp tác, đầu tư để góp phần phục hồi, phát triển kinh tế

THỨ SÁU, 08/10/2021 21:25:00 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ASEAN) cam kết thúc đẩy các sáng kiến hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng để góp phần hồi phục và phát triển kinh tế.

Tọa đàm trực tuyến giữa NHNN và US-ASEAN nhằm chia sẻ kế hoạch hỗ trợ phục hồi nền kinh tế trong giai đoạn tới - Ảnh:sbv.gov.vn


Sáng 08/10, NHNN và Đoàn Doanh nghiệp Cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ASEAN) đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến nhằm trao đổi về các ưu tiên, chính sách của Chính phủ Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19, cũng như chia sẻ kế hoạch hỗ trợ phục hồi nền kinh tế trong giai đoạn tới.

Tại Tọa đàm, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chia sẻ: Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 thời gian vừa qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh tế thế giới và khu vực.

6 tháng cuối năm 2021, kinh tế Việt Nam đã và dự kiến sẽ tiếp tục bị tác động sâu, rộng bởi biến chủng Delta. So với cùng kỳ năm 2020, tăng trưởng kinh tế mặc dù phục hồi tích cực trong nửa đầu năm 2021 nhưng vẫn giảm kỷ lục trong quý III dẫn đến 9 tháng năm 2021 chỉ tăng 1,4%.

Trong năm 2022, NHNN tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, thích ứng kịp thời với các biến động khó lường của dịch bệnh và quá trình phục hồi của nền kinh tế, cân bằng hài hòa giữa mục tiêu hỗ trợ phục hồi kinh tế với mục tiêu kiểm soát lạm phát, đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng.

Bên cạnh đó, NHNN cũng có một số định hướng về chính sách tín dụng và công nghệ nhằm hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng.

Trong giai đoạn 2022-2026, thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2021-2025, NHNN tiếp tục ưu tiên kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Việc duy trì nền tảng vĩ mô ổn định, tiềm năng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong trung hạn và không gian chính sách đang cải thiện tích cực giúp Việt Nam có thể ứng phó với những biến động trên thị trường tài chính trong và ngoài nước. Vì vậy, Việt Nam vẫn được đánh giá là điểm đến hấp dẫn với với các nhà đầu tư nước ngoài.

Phía US-ASEAN cũng đánh giá cao các biện pháp của Việt Nam trong việc đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Đại diện các DN Hoa Kỳ chia sẻ thêm về các vấn đề mà DN quan tâm, những khó khăn gặp phải trong quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19, đồng thời cam kết sẽ đầu tư và hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong quá trình khôi phục và phát triển nền kinh tế.

Các DN Hoa Kỳ cũng kỳ vọng NHNN luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các công ty Hoa Kỳ tại Việt Nam trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao sự hợp tác giữa cộng đồng DN Hoa Kỳ với các cơ quan quản lý của Việt Nam trong việc theo dõi, đánh giá tình hình kinh tế khu vực cũng như những chia sẻ cụ thể từ các DN.

NHNN cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với US-ASEAN tăng cường đối thoại nhằm đề xuất, thúc đẩy các sáng kiến hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế khu vực.

Thống đốc NHNN cũng bày tỏ mong muốn cộng đồng DN Hoa Kỳ sẽ phát huy các thế mạnh và năng lực cạnh tranh vốn có để đóng góp vào quá trình thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam giai đoạn tới đây; đồng thời thúc đẩy và tạo điều kiện để DN Việt Nam được tham gia sâu rộng hơn, tích cực hơn vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu của các DN Hoa Kỳ./.

T.ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201