Thứ Tư, 8/5/2024 - 18:50:32 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường quảng bá gạo Việt tại Australia

THỨ TƯ, 18/08/2021 09:10:00 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tiêu dùng tại Australia có dịp thưởng thức gạo Việt Nam thông qua Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam có tên “Viet Nam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam - Vùng đất của gạo ngon nhất thế giới).

Tăng cường quảng bá gạo Việt tại Australia. Ảnh: BCT


Chương trình do Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Công ty M-Import, Hệ thống siêu thị MCQ, và Công ty AusViet thực hiện.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, 7 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh Australia giảm mạnh nhập khẩu gạo từ thế giới (trong 6 tháng năm 2021 giảm tới 32% so với cùng kỳ), kim ngạch xuất khẩu gạo từ Việt Nam sang thị trường này vẫn tăng trưởng ấn tượng, lên đến 37,03%.

Nguyên nhân là chất lượng gạo Việt Nam ngày càng cao, cùng với đó là sự nỗ lực trong xây dựng, quảng bá thương hiệu gạo Việt đến người tiêu dùng Australia.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương kể từ ngày 18/08-27/9/2021.

Theo đó, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình - một nhãn hiệu nổi tiếng và được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá rất cao về chất lượng - sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị MCQ tặng 10.000 khách hàng, mỗi khách hàng 1 kg dùng thử.

Tại Melbourne, hàng trăm phần quà gạo dùng thử của nhãn hàng ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng sẽ được tặng cho người tiêu dùng; chương trình do Công ty AusViet triển khai. Còn tại Sydney, sự kiện “Mời bạn dùng cơm Việt” bằng các loại gạo Việt có tại thị trường Australia cũng sẽ được lên kế hoạch tổ chức.

Ngoài ra, Triển lãm trực tuyến gạo Việt Nam cũng diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Nguồn hàng ngành nông thuỷ sản Việt Nam để kết nối giao thương.

Mặc dù cả Việt Nam và Australia đều đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng xuất khẩu nông thuỷ sản Việt Nam sang thị trường này vẫn tăng trưởng mạnh. Sau 7 tháng đầu năm, xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia tăng hơn 45%, xuất khẩu thủy sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020.

P.KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201