Thứ Sáu, 3/5/2024 - 18:18:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ra mắt sách nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam

THỨ SÁU, 30/04/2021 17:49:44 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Ngày 29/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ ra mắt 2 cuốn sách: Lịch sử Ngân hàng Việt Nam 1951-2021 và Lịch sử đồng tiền Việt Nam. Đây là 2 công trình quan trọng chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành Ngân hàng Việt Nam (06/5/1951-06/5/2021).

 

Quang cảnh buổi Lễ


Phát biểu tại buổi Lễ ra, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cảm ơn sự tham gia biên soạn, thiết kế, sưu tầm, góp ý đầy tâm huyết và nhiệt tình của các cán bộ lão thành cách mạng, nguyên là lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ, cán bộ công tác lâu năm trong ngành ngân hàng, các chuyên gia, các nhà sưu tầm tiền, các đơn vị, cá nhân thuộc NHNN, ngân hàng thương mại... đã cung cấp những thông tin, tư liệu quý giá, có ý nghĩa lịch sử cũng như đã đồng hành trong suốt quá trình biên soạn 2 cuốn sách.
 

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cảm ơn các tập thể, cá nhân đã đồng hành với NHNN trong suốt quá trình biên soạn, xuất bản 2 cuốn sách


Cuốn sách Lịch sử đồng tiền Việt Nam là công trình khoa học đồ sộ, toàn diện đầu tiên về các mốc ra đời, đặc điểm, chất liệu và ý nghĩa kinh tế - xã hội của mỗi đồng tiền Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử hơn 1.000 năm do NHNN Việt Nam xuất bản.

Cuốn sách có cách tiếp cận mới - hệ thống tổng thể đồng tiền Việt Nam theo lịch đại và đồng đại. Cuốn sách cho thấy đồng tiền Việt Nam, ngoài giá trị tự thân còn là một vật chứng tin cậy, phản ánh trung thực, sinh động tình hình chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước qua các thời kỳ lịch sử. Đặc biệt từ năm 1945 đến nay, đồng tiền Việt Nam có thể được xem như là một nguồn tin/sử liệu quan trọng phản ánh sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

Với 650 trang cùng toàn bộ hồ sơ khoa học của hơn 1.200 mẫu tiền, cuốn sách là một câu chuyện lịch sử hấp dẫn, làm nổi bật giá trị văn hóa đặc sắc của đồng tiền Việt Nam. Cuốn sách có ý nghĩa khoa học và thực tiễn lớn không chỉ đối với ngành ngân hàng mà còn là nguồn tài liệu có tính giáo khoa, góp phần giáo dục, quảng bá các giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế của tiền tệ Việt Nam, đồng thời cũng là nguồn tham khảo quý đối với cộng đồng, các nhà nghiên cứu, các nhà sưu tầm cũng như mọi người dân quan tâm đến tiền Việt Nam ở trong và ngoài nước. Đây còn là cơ sở khoa học đặc biệt quan trọng và cần thiết cho việc xây dựng Bảo tàng tiền Việt Nam trong tương lai.

Cuốn sách thứ 2 được NHNN xuất bản là Lịch sử Ngân hàng Việt Nam 1951-2021, ghi lại đầy đủ những dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển ngành ngân hàng 70 năm qua. Những thành tựu cơ bản, những bài học kinh nghiệm quý giá và đặc biệt là quá trình xây dựng, phát triển mạnh mẽ của hệ thống Ngân hàng Việt Nam đã được ghi lại một cách chân thực, khách quan với nhiều hình ảnh, tư liệu sinh động, có giá trị lịch sử to lớn.

Cuốn sách sẽ góp phần giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Việt Nam, những hy sinh thầm lặng và đóng góp quan trọng của cán bộ ngành ngân hàng trong suốt thời kỳ đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như quá trình xây dựng, đổi mới, phát triển và hội nhập của nền kinh tế.
                                                                                                                                         
  THÀNH ĐỨC


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201