Thứ Sáu, 3/5/2024 - 15:29:54 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nâng cao kiến thức, tránh rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng

THỨ NĂM, 06/05/2021 22:00:00 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - “Tay hòm chìa khóa” - Chương trình hướng dẫn công chúng cách sử dụng các sản phẩm tài chính ngân hàng - sẽ được phát sóng vào lúc 20h55, thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 07/5.

 

Quang cảnh Họp báo ra mắt Chương trình "Tay hòm chìa khóa"


“Tay hòm chìa khóa” có thời lượng 5 phút. Đây là một chương trình truyền thông giáo dục tài chính mới, đặc biệt được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Trung tâm Sản xuất các chương trình giáo dục Đài Truyền hình Việt Nam (VTV7) phối hợp thực hiện.

Chương trình sẽ hướng dẫn công chúng cách sử dụng các sản phẩm tài chính ngân hàng, đặc biệt là thanh toán qua internet banking, mobile banking, thanh toán các dịch vụ công qua ngân hàng, đưa ra những lưu ý khi sử dụng thẻ; hướng dẫn quy trình gửi tiết kiệm, vay vốn, tín dụng tiêu dùng, nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn vốn chính thức cho người dân, hạn chế tình trạng tín dụng đen, tránh rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính.

Với hình thức sáng tạo, sử dụng đồ họa trực quan thông tin và hình ảnh hóa các quy trình thông qua các câu chuyện giản dị về con người và cuộc sống, các thông tin tài chính ngân hàng sẽ được Chương trình “Tay hòm chìa khóa” truyền tải một cách sinh động, hấp dẫn, đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ tiếp thu cho toàn bộ công chúng.

Đặc biệt, mỗi số của Chương trình sẽ gửi gắm một bài học cuộc sống về tình yêu thương, lòng biết ơn cha mẹ, yêu thương gia đình, đề cao những giá trị nhân văn ... được đúc kết thông qua các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ.

Thời gian qua, NHNN đã tích cực triển khai các chương trình truyền thông giáo dục tài chính như: gameshow “Tiền khéo, tiền khôn” (VTV3), Chương trình truyền hình thực tế “Những đứa trẻ thông thái” (VTV1), Chuyên mục “Đồng tiền thông thái” (VTV1), Cuộc thi “Hiểu đúng về tiền”...

Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan triển khai các chương trình giáo dục tài chính đa dạng thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội …hướng tới các nhóm đối tượng mục tiêu như: người dân nông thôn, vùng sâu vùng xa, người thu nhập thấp, phụ nữ, thanh niên, trẻ em, các DN nhỏ và vừa, DN siêu nhỏ ... Các chương trình này nhằm góp phần tích cực trong việc hỗ trợ mọi người dân và DN tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, phù hợp nhu cầu với chi phí hợp lý.
                                                                                                                                       
 THÀNH ĐỨC 


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201